Vụ kiện UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam): Chấp nhận 1 phần yêu cầu của luật sư

21/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tòa sơ thẩm đã chấp nhận 1 phần yêu cầu của Công ty luật trong cuộc tranh chấp pháp lý hậu vụ kiện UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam).

(TN&MT) - Tòa sơ thẩm đã chấp nhận 1 phần yêu cầu của Công ty luật trong cuộc tranh chấp pháp lý hậu vụ kiện UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam).
 
TAND huyện Lý Nhân (Hà Nam) vừa đưa ra phán quyết đối với vụ án tranh chấp hợp đồng dịch vụ pháp lý hậu vụ án một doanh nghiệp tại địa phương kiện UBND huyện. Theo đó, doanh nghiệp này bị công ty luật kiện vì cho rằng đã 'quỵt' tiền thù lao.
 
Nguyên đơn là Công ty Luật Hoàng Long (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bị đơn là Công ty CP Thương mại Lý Nhân (ở Lý Nhân, Hà Nam).
 
Theo nội dung vụ án, năm 2011, UBND tỉnh Hà Nam ban hành Quyết định 1034 về việc thu hồi hơn 1.500m2 đất của Công ty Lý Nhân để xây Trung tâm thương mại. Sau đó, UBND huyện Lý Nhân ban hành Quyết định 8269 về bồi thường hỗ trợ GPMB dự án.
 
Công ty luật Hoàng Long ký các hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý để Công ty Lý Nhân khởi kiện các quyết định của UBND tỉnh Hà Nam và UBND huyện Lý Nhân. Hợp đồng thứ nhất có mức phí 100 triệu đồng kiện Quyết định 1034 của UBND tỉnh Hà Nam và Quyết định 8269 của UBND huyện Lý Nhân.
 
hhh
Khu đất khởi nguồn cho vụ kiện này nối tiếp vụ kiện khác tại Lý Nhân, Hà Nam - Ảnh Văn Thương (Kinh tế Nông thôn)
Sau đó, UBND huyện Lý Nhân ra Quyết định 6664 thay thế Quyết định 8269. Hai bên ký hợp đồng thứ 2 với mức phí 200 triệu đồng kiện Quyết định 1034 và Quyết định 6664.
 
Hai bên còn ký với nhau hợp đồng thứ 3 về thù lao nếu kiện thắng và đòi được nhiều tiền đền bù đất hơn số tiền đã được duyệt (Các phiên tòa đã giữ nguyên quan điểm và bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện nên không có số thù lao này).
 
Sau đó, UBND ban hành Quyết định 8497 về cưỡng chế thu hồi đất. Công ty Hoàng Long đã cung cấp dịch vụ pháp lý cả 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm cho Công ty Lý Nhân kiện Quyết định 8497 tại TAND huyện Lý Nhân. 
 
Theo Công ty Hoàng Long, việc kiện Quyết định 8497 là dịch vụ phát sinh đã có trong thỏa thuận ở các hợp đồng trước và cho rằng Công ty Lý Nhân phải trả 300 triệu đồng cho vụ kiện này. Chi phí gồm: 100 triệu đồng dịch vụ sơ thẩm và 200 triệu đồng phúc thẩm.
 
Trong khi đó, Công ty Lý Nhân cho rằng, hợp đồng số 2 thay thế hợp đồng số 1 và việc kiện Quyết định 8497 nằm chung với hợp đồng số 2 nên chỉ thanh toán theo hợp đồng này.
 
TAND huyện Lý Nhân tuyên bác yêu cầu của Công ty Hoàng Long về khoản phí dịch vụ sơ thẩm 100 triệu đồng vì 2 bên không có thỏa thuận và đây được coi là nằm trong dịch vụ của hợp đồng số 2. Tòa chỉ chấp nhận buộc Công ty Lý Nhân thanh toán phí phúc thẩm cho Công ty Hoàng Long 100 triệu đồng.
 
Như vậy tổng giá trị yêu cầu khởi kiện của Công ty Luật Hoàng Long không được chấp nhận là 200 triệu VNĐ.
 
Ngọc Vân - Thái Bảo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ kiện UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam): Chấp nhận 1 phần yêu cầu của luật sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO