Vụ hành hung PV Báo Giao thông: Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý trước ngày 15/3

13/03/2018 11:52

(TN&MT) - Như báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, khuya ngày 11/3, một phóng viên của Báo Giao thông bị một nhóm thanh niên hành hung, đánh chảy máu...

(TN&MT) - Như báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, khuya ngày 11/3, một phóng viên của Báo Giao thông bị một nhóm thanh niên hành hung, đánh chảy máu mũi và giam lỏng gần 2 giờ đồng hồ khi tác nghiệp tại quán Bar LOST AND FOUND (28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Sau khi báo chí đăng tải, chiều ngày 12/3, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Nguyễn Quang Thanh đã có văn bản gửi các cơ quan đề nghị làm rõ vụ việc.
Công văn số 1667/UBND-KGVX ngày 12/3 do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký, chỉ đạo xử lý vụ việc trước ngày 15/3/2018
Công văn số 1667/UBND-KGVX  ngày 12/3 do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký, chỉ đạo xử lý vụ việc trước ngày 15/3/2018
Công văn số 1667/UBND-KGVX do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký, chỉ đạo Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) xử lý thông tin liên quan đến việc PV Hứa Vĩnh Nhân (công tác tại Báo Giao thông - Văn phòng miền Trung) bị nhân viên quán bar đánh khi tác nghiệp. 
 
Theo đó, ông Thơ giao Công an TP. Đà Nẵng chủ trì, phối hợp UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh của Báo Giao thông ngày 12/3/2018, báo cáo lãnh đạo UBND thành phố trước ngày 15/3/2018.
 
Cũng trong chiều ngày 12/3, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Quang Thanh ký Công văn số 371 và 372/STTTT-TTBCXB gửi UBND TP. Đà Nẵng, Công an TP. Đà Nẵng đề nghị điều tra, xử lý vụ việc theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng.
 
Theo nội dung văn bản của Sở TT&TT, sau khi tiếp nhận được thông tin PV Báo Giao thông bị hành hung trong quá trình tác nghiệp, Sở TT&TT đã chủ động liên hệ với ông Nguyễn Xuân Huy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Đà Nẵng để nắm tình hình, đồng thời trực tiếp đến tại Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu (nơi ông Hứa Vĩnh Nhân đang thực hiện việc trình báo sự việc) để tìm hiểu thông tin.
Công văn số 371/STTTT-TTBCXB của Sở Thông tin & Truyền thông gửi UBND TP. Đà Nẵng đề nghị chỉ đạo Công an TP. Đà Nẵng điều tra, xử lý vụ việc theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng
Công văn số 371/STTTT-TTBCXB của Sở Thông tin & Truyền thông gửi UBND TP. Đà Nẵng đề nghị chỉ đạo Công an TP. Đà Nẵng điều tra, xử lý vụ việc theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng
Sở TT&TT cũng nhận được Bản trình báo số 07/2018/TTr-VPMT ngày 12/3/2018 của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng về việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung khi tác nghiệp tại Đà Nẵng qua email. Thông tin này đã đồng thời phản ánh trên các báo, như: "Phóng viên báo Giao thông bị hành hung ở Đà Nẵng" trên Báo điện tử Vietnamnet; "Phóng viên báo Giao thông tố quán bar hành hung, giam lỏng 2 tiếng" trên báo Tuổi trẻ; "Phóng viên Báo Giao thông bị hành hung, giam lỏng khi đang tác nghiệp” trên Báo Sài Gòn Giải phóng…
 
Nhằm đảm bảo các quyền của nhà báo theo đúng quy định của Điều 25, Luật Báo chí, đồng thời tránh gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng, Sở TT&TT kính trình UBND thành phố Đà Nẵng cũng như đề nghị Công an TP. Đà Nẵng: “Sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng. Nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật”.
 
Như Báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, sáng 12/3, PV Hứa Vĩnh Nhân, công tác tại Văn phòng Đại diện Báo Giao thông tại Đà Nẵng, đã đến trụ sở Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để gửi đơn trình báo về việc bị một nhóm thanh niên hành hung dẫn đến chảy máu mũi khi đang tác nghiệp phía trước quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).
 
Theo đơn trình báo, khoảng 0 giờ ngày 12/3, PV Vĩnh Nhân đến quán bar Lost and Found để ghi nhận sự việc sau khi nhận được những phản ánh của người dân về việc quán bar này thường xuyên mở nhạc khuya, gây ồn ào trong khu dân cư.  Khi đang tác nghiệp phía trước quán, anh Nhân bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 5 - 6 người từ trong quán bar tiến đến và hành hung.
Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân trình báo sự việc với Công an phường Thạch Thang
Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân trình báo sự việc với Công an phường Thạch Thang
Sau đó, nhóm thanh niên này đã kéo PV Vĩnh Nhân vào quán để dò hỏi về việc quay phim, chụp ảnh. Theo lời kể của nạn nhân, nhóm này có một người tên là Nghị đã trực tiếp thu điện thoại của phóng viên. Một lúc sau, người này thường xuyên dùng tay đấm vào mặt của phóng viên Vĩnh Nhân, mặc cho anh cố giải thích việc ghi hình là chung chung trên đường.
 
Ban đầu, Nghị đã thu giữ CMND của phóng viên Vĩnh Nhân. Đến 2 giờ sáng 12/3, nhóm thanh niên mới cho phóng viên Vĩnh Nhân về nhà.
 
Trước khi nhóm người này thả PV Vĩnh Nhân ra về, người tên Nghĩa đã nhét 2 tờ tiền có mệnh giá 500.000 đồng vào túi của phóng viên Vĩnh Nhân. Tuy nhiên, PV Vĩnh Nhân không nhận và bị đe dọa. Số tiền trên đã được PV Vĩnh Nhân bàn giao cho Công an phường Thạch Thang.
 
Trong ngày 12/3, Ban Biên tập Báo Giao thông gửi công văn tới UBND TP. Đà Nẵng, Công an TP. Đà Nẵng, Sở TT&TT thành phố, Hội Nhà báo VN... đề nghị điều tra, làm rõ sự việc PV của Báo bị hành hung khi đang tác nghiệp đúng quy định, có biện pháp bảo vệ hoạt động báo chí. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hành hung PV Báo Giao thông: Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý trước ngày 15/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO