Vụ điểm phúc khảo cao bất thường tại Đắk Lắk: Nguyên nhân do Tổ nhập phách điểm nhầm

03/09/2014 00:00

(TN&MT) – Đã có kết luận thanh tra công tác chấm điểm phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2014-2015 của trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma...

(TN&MT) – Theo kết luận thanh tra công tác chấm điểm phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2014-2015 của trường THCS Phan Chu Trinh mới đây, nguyên nhân 5 học sinh có điểm phúc khảo tăng bất thường là do tổ nhập phách điểm nhầm.
   
  Như báo TN&MT điện tử đã đưa tin, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Phan Chu Trinh, điểm thi môn Toán của 5 thí sinh : Nguyễn Đoàn Thanh Dung (SBD 153), Nguyễn Thùy Dung (SBD 154), Trần Hồ Phương Dung (SBD 156), Lâm Hoàng Dũng (SBD 158) và Nguyễn Tiến Dũng (SBD 160) sau khi phúc khảo đã có sự thay đổi “kinh ngạc” (tăng thêm từ 4 – 7 điểm), từ rớt thành đậu. Sự việc đã khiến dư luận xã hội xôn xao, bất bình và đặt nghi vấn có tiêu cực trong quá trình chấm thi.
   
Điểm của 5 thí sinh sau khi phúc khảo
   
  Ngày 30/7, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có Quyết định thanh tra số 4952/QĐ-UBND về việc Thanh tra công tác chấm phúc khảo điểm thi của các thí sinh này. Từ ngày 5/8 đến ngày 12/8, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột. Qua kiểm tra, xem xét thực tế các bài kiểm tra của học sinh, đoàn thanh tra đã xác định kết quả điểm khi công bố lần thứ 2 của 5 học sinh sau khi phúc khảo là đúng thực tế với số điểm chấm trên bài làm của học sinh, không có việc tăng điểm sau khi phúc khảo.
   
  Nguyên nhân tăng điểm là do Tổ nhập phách điểm nhầm, dẫn đến việc điểm sau khi nhập và công bố lần đầu của 5 học sinh trên thấp hơn điểm thực tế trên bài thi. Chính vì vậy, đoàn thanh tra đã giao cho Phòng Nội vụ TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn kiểm điểm các thành viên của Tổ nhập phách điểm của Hội đồng tuyển sinh; giao cho Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột tổ chức họp cán bộ, công chức cơ quan để phân tích những nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến việc sai sót trên và để rút kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh thời gian đến.
   
Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ điểm phúc khảo cao bất thường tại Đắk Lắk: Nguyên nhân do Tổ nhập phách điểm nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO