Vụ 'CSGT làm luật như ảo thuật' ở Hà Nội: Kỷ luật, giáng cấp nhiều cán bộ

21/11/2018 14:40

(TN&MT) - Công an TP Hà Nội vừa công bố kết quả điều tra, xác minh và xử lý cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) sau khi báo chí phản ánh tình trạng "làm luật như ảo thuật" trên đường phố Hà Nội.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ tài liệu đến cơ quan tổ chức cán bộ để báo cáo đề xuất xử lý kỷ luật theo quy định.

Trước đó, căn cứ kết quả ban đầu sau khi có thông tin báo chí, Công an TP Hà Nội thấy có dấu hiệu của hành vi tiêu cực, vi phạm quy trình công tác, Giám đốc Công an TP Hà Nội giao Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP tiếp nhận toàn bộ hồ sơ xác minh ban đầu để điều tra kết luận và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

CSGT 1
Hình ảnh CSGT "làm luật" được báo chí phản ánh - Ảnh cắt từ clip

Công an TP Hà Nội cho biết sau khi báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và Thanh tra Bộ Công an,  Giám đốc Công an TP đã ra quyết định kỷ luật và điều động: Kỷ luật giáng cấp bậc hàm và điều động đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ đối với 4 người. Yêu cầu 4 cán bộ, chiến sĩ trên viết cam kết phấn đấu sửa chữa, khắc phục sai phạm, khuyết điểm. Nếu tiếp tục có sai phạm sẽ kỷ luật nghiêm và kiên quyết đưa ra khỏi lực lượng công an nhân dân.

Kỷ luật cảnh cáo và điều động đến nhận công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ đối với 4 người; Kỷ luật khiển trách và điều động đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ 1 người; Cắt thi đua năm 2018 (xếp loại Không hoàn thành nhiệm vụ) và điều động 5 người đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ.

Đối với Chỉ huy các đội và Chỉ huy Phòng CSGT liên đới trách nhiệm trong công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ để xảy ra sai phạm, cắt thi đua năm 2018 (xếp loại Không hoàn thành nhiệm vụ) đối với 3 cán bộ chỉ huy Đội CSGT số 3, 5, 6. Trường hợp tiếp tục để đơn vị, lĩnh vực phụ trách có cán bộ, chiến sĩ tiêu cực, vi phạm quy trình công tác sẽ xem xét xử lý kỷ luật và xem xét về công tác cán bộ.

Ngoài ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng giải quyết nghỉ hưu trước hạn tuổi đối với Đội trưởng Đội CSGT số 5; Hạ 1 bậc thi đua đối với Trưởng phòng CSGT và 3 Phó Trưởng phòng.

Trước đó, ngày 13 và 14-3-2018, Giám đốc Công an TP Hà Nội quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với 14 cán bộ thuộc các tổ công tác có liên quan đến vụ việc có dấu hiệu sai phạm và 6 chỉ huy đội có liên quan (Đội trưởng Đội CSGT số 3, 5; Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 và 3 Phó Đội trưởng phụ trách các tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3, 5, 6) liên đới trách nhiệm trong công tác kiểm tra, quản lý cán bộ, chiến sĩ để kiểm tra, xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 'CSGT làm luật như ảo thuật' ở Hà Nội: Kỷ luật, giáng cấp nhiều cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO