Vụ Công ty Tiên Sơn sai phạm về đất đai, xây dựng: Kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND xã Quý Lộc

Thu Thủy - Đức Duy| 19/08/2020 11:38

(TN&MT) - Trước sai phạm của Công ty Tiên Sơn về đất đai và xây dựng tại thôn 6, xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa), UBND huyện Yên Định đã có Công văn yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường đăng tải loạt bài phản ánh về tình trạng sai phạm của Công ty cổ phần Tiên Sơn Thanh Hóa (Công ty Tiên Sơn), khi tự ý san lấp mặt bằng và xây dựng trái phép Dự án Nhà máy may xuất khẩu Quý Lộc tại thôn 6, xã Quý Lộc, huyện Yên Định.

Công ty Tiên Sơn sai phạm về đất đai và xây dựng tại Dự án Nhà máy may xuất khẩu Quý Lộc, xã Quý Lộc, huyện Yên Định

Ngày 08/4/2020, UBND huyện Yên Định có Công văn số 960/UBND-TN&MT gửi UBND xã Quý Lộc với nội dung: Yêu cầu Chủ tịch UBND xã Quý Lộc làm việc với Chủ doanh nghiệp là người đại diện pháp luật của Công ty Tiên Sơn để xác định hành vi vi phạm; Lập biên bản vi phạm hành chính đối với vi phạm của Công ty Tiên Sơn để trình cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tiếp đó, theo Báo cáo số 32/BC-UBND ngày 17/4/2020 của UBND xã Quý Lộc thì xã chỉ lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Quốc Oánh, cán bộ kỹ thuật thi công của Công ty Tiên Sơn.

Xét thấy việc UBND xã Quý Lộc lập biên bản vi phạm hành chính không đúng quy định, ngày 04/5/2020, UBND huyện Yên Định tiếp tục có Công văn số 1159/UBND-TN&MT về việc yêu cầu Chủ tịch UBND xã Quý Lộc thực hiện đúng theo nội dung Công văn số 960/UBND-TN&MT. Đồng thời, yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sai phạm.

UBND huyện Yên Định yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sai phạm của Công ty Tiên Sơn tại xã Quý Lộc

Công văn cũng chỉ rõ, qua kiểm tra hồ sơ, nội dung Báo cáo số 32/BC-UBND ngày 17/4/2020, kèm theo Biên bản làm việc và lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai ngày 09/3/2020 của Chủ tịch UBND xã Quý Lộc là chưa nghiêm túc thực hiện, cụ thể: Chủ tịch UBND xã Quý Lộc chưa làm việc với Chủ doanh nghiệp để xác định hành vi vi phạm và lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Tiên Sơn; trong Biên bản làm việc của xã cũng chưa xác định diện tích khu đất vi phạm, sơ đồ khu đất kèm theo, thời gian xảy ra sai phạm. Đặc biệt, việc lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Quốc Oánh là cán bộ kỹ thuật thi công của Công ty Tiên Sơn là không đúng quy định.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường, ông Trịnh Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã Quý Lộc thừa nhận: Việc để cho Công ty Tiên Sơn sai phạm tại Dự án Nhà máy may, tôi là Chủ tịch UBND xã, Cán bộ địa chính đã bị kiểm điểm phê bình và đã có báo cáo lên UBND huyện Yên Định. Hiện nay, huyện đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với sai phạm của Công ty Tiên Sơn.

Ông Hà Duyên Lục, Trưởng Phòng TN&MT huyện Yên Định cho biết: Hiện nay Công ty Tiên Sơn đang được UBND tỉnh cho gia hạn làm thủ tục thuê đất, để xảy ra sai phạm về đất đai của Công ty Tiên Sơn, UBND huyện đã yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch UBND xã Quý Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Công ty Tiên Sơn sai phạm về đất đai, xây dựng: Kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND xã Quý Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO