Vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express: Khen thưởng người có công cứu hành khách

22/01/2014 00:00

(TN&MT) - Tại buổi khen thưởng, không thấy chị Nguyễn Thị Thu Thủy - người đã trục tiếp sử dụng chiếc ghe cũ nát của mình bất chấp nguy hiểm đến tính mạng cứu...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 21/1, ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến Phòng Cảnh sát giao thông đường sông – Công an TP.HCM gặp mặt, trao bằng khen cùng số tiền thưởng 10 triệu đồng/người cho hai cha con ông Ngô Văn Hồng (53 tuổi) và Ngô Huỳnh Long (26 tuổi).
   
Cha con ông Hồng nhận thưởng từ tay Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín
   
  Đây chính là hai người cứu giúp hơn 50 hành khách nhảy xuống sông trong vụ tàu cánh ngầm Vina Express số hiệu SG 3837 bốc cháy trên sông Sài Gòn chiều ngày 20/1. Trong đó ghe ông Hồng cứu được 30 hành khách, còn ghe anh Long được 20 người.
   
  Tại buổi khen thưởng, không thấy chị Nguyễn Thị Thu Thủy  (sinh năm 1979, ở Tiền Giang) - người đã trục tiếp sử dụng chiếc ghe cũ nát của mình bất chấp nguy hiểm đến tính mạng cứu được 15 người gặp nạn, trong đó có 3 du khách là người nước ngoài. Nhiều phóng viên hỏi thăm thì được biết chị Thủy đã không được đề xuất khen thưởng đợt này.
   
Chị Thủy đã cứu 15 người nhưng chưa được khen thưởng
    
   
  Trả lời phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, một lãnh đạo có liên quan vụ việc nói rằng sẽ tiếp tục xem xét khen thưởng “không những tiếp tục khen mà chúng tôi còn chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan tới vụ cháy tàu này” - vị lãnh đạo này nói.
   
  Vụ cháy tàu cánh ngầm này, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Ngày 20/1 tàu Vina Express 01 (số đăng ký SG 3837) chở 92 người gồm 85 hành khách (trong đó có 37  khách nước ngoài) và 7 thuyền viên, thuyền trưởng là ông Lê Văn Vĩnh, đã bị cháy hoàn toàn từ phần mạn khô trở lên tại đoạn sông gần cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM). Tất cả 92 người điều được cứu sống.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express: Khen thưởng người có công cứu hành khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO