Vụ cháy ở Cảng Đức Giang: Có hiện tượng rò rỉ hoá chất ra ngoài

Phạm Oanh| 04/07/2020 11:57

(TN&MT) - Đây là khẳng định của Sở TN&MT Hà Nội tại văn bản báo cáo gửi UBND thành phố sau khi có kết quả kiểm tra sau vụ cháy kho hóa chất xảy ra sáng 30/6 tại khu Cảng Đức Giang (tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Vụ cháy xảy ra vào ngày 30/6. (Ảnh: Lao động)

Kết quả kiểm tra cho thấy, khu vực cháy là nhà kho chứa hóa chất và nhà xưởng sản xuất, diện tích khu vực cháy khoảng 273m2. Khu vực bị cháy nằm giữa Công ty CP 3B (sản xuất máy biến áp) và Công ty CP Phát triển công nghệ hóa học (sản xuất, kinh doanh hóa chất).

Vụ cháy xảy ra tại xưởng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt và cháy lan sang khu vực xưởng của Công ty cổ phần 3B và Công ty CP Phát triển công nghệ hóa học. Qua kiểm tra hiện trường, đơn vị chức năng phát hiện, khu vực giữa nhà kho có một bồn chứa hóa chất, đường kính khoảng 4m, chiều dài khoảng 10m bị cháy đen xung quanh, có hiện tượng rò rỉ hóa chất trong bồn ra ngoài.

Về chủng loại và số lượng hóa chất bị cháy, rò rỉ ra môi trường hiện chưa thể xác định được chính xác do không có đại diện Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt.

Hơn nữa, khu vực cuối xưởng xảy ra cháy (của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt) có 1 lò hơi đang sử dụng, có thể đang thực hiện các hoạt động sản xuất hóa chất. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã bơm bê tông tươi vào khu vực chân bồn chứa hóa chất để ngăn chặn hóa chất rò rỉ. Ngoài ra, các thùng phi loại 200 lít chứa hóa chất cũng bị cháy, nhiều thùng phuy bị nổ.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng phát hiện dấu hiệu sản xuất hóa chất khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo và giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất; đồng thời kịp thời xử lý các vi phạm về an toàn, kinh doanh và sản xuất hóa chất tại Công ty này.

Cũng theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, sau khi có kết quả phân tích chất lượng môi trường xung quanh vụ cháy, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo UBND TP và thông tin đến cơ quan báo chí, người dân được biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy ở Cảng Đức Giang: Có hiện tượng rò rỉ hoá chất ra ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO