Vụ bạo hành trẻ ở Đà Nẵng: Sẽ khởi tố chủ cơ sở

23/05/2018 08:22

(TN&MT) - Ngày 22/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đang thụ lý điều tra vụ việc bạo hành trẻ diễn ra tại nhóm trẻ độc...

(TN&MT) - Ngày 22/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đang thụ lý điều tra vụ việc bạo hành trẻ diễn ra tại nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười ( K251/31 đường Thái Thị Bôi, Đà Nẵng).
Lực lượng chức năng quận Thanh Khê đang làm việc với chủ cơ sở Nhà trẻ Mẹ Mười
Lực lượng chức năng quận Thanh Khê đang làm việc với chủ cơ sở Nhà trẻ Mẹ Mười
Đại úy Trần Nam Phước- Phòng Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Khê cho biết, qua điều tra ban đầu đủ cơ sở để khẳng định vụ việc có xâm hại đến trẻ, có dấu hiệu hình sự nên sẽ khởi tố vụ án theo điều 140 BLHS.
 
Theo kết quả ban đầu, khoảng 11h ngày 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip quay tại một nhóm trẻ tư thục cảnh bảo mẫu liên tục bạo hành các bé mầm non. Ngay sau đó, một phụ huynh đã báo Công an phường. Cơ quan công an cùng UBND phường Chính Gián và Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê ngay trong trưa 21/5 đã đến kiểm tra cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười.
 
Qua làm việc, bà Hồng khai nhận và thừa nhận với công an, chính bà là người bạo hành các bé như clip và hình ảnh phản ánh, toàn bộ hình ảnh và clip xuất hiện trên mạng xã hội được quay tại cơ sở nhóm trẻ do bà làm chủ.

Cháu bé nằm dưới sàn bị bà Hồng liên tục đổ cháo vào miệng được xác định là cháu M.T.L. (28 tháng tuổi). Theo bà Hồng, cháu L. khó ăn nên bà phải để cháu nằm dưới sàn, khống chế cháu, ném áo lên mặt. Trong lúc quá bức xúc, bà đã tát vào mặt cháu này.
Rất đông người dân tập trung trước cổng cơ sở Nhà trẻ Mẹ Mười để theo dõi vụ việc
Rất đông người dân tập trung trước cổng cơ sở Nhà trẻ Mẹ Mười để theo dõi vụ việc
Đối với hình ảnh bà Hồng dùng hai tay cầm vào đầu để nhấc bổng một bé trai, bà giải thích do bé bị ghẻ nên bà phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài khi bé bị ọe. Bé này được xác định là T.N.B.D. (12 tháng tuổi).
 
Chiều 21/5, Cơ quan Công an quận Thanh Khê đã tiếp xúc với 2 bé nói trên cùng phụ huynh. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, 2 bé này không có thương tích bên ngoài. Hiện cơ quan công an đang phối hợp với gia đình đưa 2 bé trai này đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe đồng thời giám định tổn thương.
 
Được biết, hiện cơ quan công an chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Hồng và tìm tung tích người đăng clip để điều tra, làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan.
 
Như Báo TN&MT đã đưa tin, sáng 21/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi hình cảnh một người phụ nữ có hành vi bạo lực khi đút cho trẻ ăn trong một căn phòng nhiều trẻ nhỏ. Hình ảnh trong clip này cho thấy người phụ nữ đã bóp miệng, lấy khăn đắp lên rồi đập vào mặt trẻ và hăm dọa khi trẻ ăn chậm. Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip này đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.
Phía trước cơ sở Nhà trẻ Mẹ Mười
Phía trước cơ sở Nhà trẻ Mẹ Mười
Trước thông tin vụ việc trên, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin nêu trên. Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 984/UBND-KGVX ngày 07/02/2018 về công tác chỉ đạo, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trong thời gian đến; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23/5/2018.
 
Trong một diễn biến khác, sáng nay (22/5), ông Phạm Đình Sơn- Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, sau khi clip bạo hành trẻ ở cơ sở Mẹ Mười đăng tải trên mạng, Phòng cùng các cơ quan chức năng đã đến hiện trường kiểm tra, xác minh, đồng thời kiểm tra sức khỏe 14 trẻ ngay tại nhà trẻ, có phụ huynh chứng kiến.
 
"Tình trạng các trẻ bình thường, không tổn thương sức khỏe, tinh thần. Hiện Phòng được quận và Sở GD&ĐT chỉ đạo chuyển các em về các nhóm trẻ gần kề để các em học lại, đồng thời tiếp tục xác minh, điều tra vụ việc, tình hình bạo hành ở mức độ nào để xử lý” - ông Sơn cho biết thêm.
 
Cũng trong sáng nay (22/5), ông Ngô Chính Công - Phó Chủ tịch UBND phường Chính Gián khẳng định đã làm việc trực tiếp với phụ huynh. Công an hiện đang lấy lời khai đối với chủ cơ sở để điều tra, xử lý.
Hình ảnh bạo hành được đăng tải trên mạng gây phẫn nộ
Hình ảnh bạo hành được đăng tải trên mạng gây phẫn nộ
Chiều qua 21/5, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có văn bản thông tin về vụ việc bạo hành trẻ trên. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, tất cả 14 trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười đã được cha mẹ đón về an toàn trong trưa 21/5, không có trẻ nào tổn thương về tinh thần và thể xác (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng tải trên mạng).
 
Sở GD&ĐT cho rằng, việc bạo hành trẻ ở nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ nhóm là vụ việc nghiêm trọng, vi phạm an toàn tính mạng của trẻ, vi phạm pháp luật.
 
Ông Nguyễn Đình Vĩnh- Giám đốc GD&ĐT cho hay, Sở đã đề nghị Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê có biện pháp hỗ trợ tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khoẻ, động viên các trẻ liên quan vụ việc, căn cứ nguyện vọng của gia đình để điều chuyển trẻ đến các điểm trường thuận lợi nhất. Sở cũng đề nghị UBND quận Thanh Khê xử lý nghiêm vụ việc.
 
Trước đó, khi clip bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười phát tán trên mạng, nhiều phụ huynh đã phẫn nộ tập trung trước cơ sở này hàng giờ liền để bàn tán sự việc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bạo hành trẻ ở Đà Nẵng: Sẽ khởi tố chủ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO