Vụ bán đất cho Quốc Cường Gia Lai: Khiển trách Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM ​​​​​​​

07/07/2018 13:26

Tại Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ TPHCM khóa X, BCH Đảng bộ thành phố đã thảo luận thống nhất với tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy về xem xét thi hành kỷ luật đối với bà Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy bằng hình thức Khiển trách.  

chánh văn phòng thành ủy thái thị bích liên
Bà Thái Thị Bích Liên 

 

Theo đó, bà Thái Thị Bích Liên bị kỷ luật đối với các vi phạm thiếu sót trong công tác tham mưu và thực hiện trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Thành phố.
 

Ban Thường vụ Thành ủy đã nêu ra những vi phạm và trách nhiệm của Văn phòng Thành ủy, cụ thể: Không thực hiện đúng và đầy đủ trách nhiệm là cơ quan đại diện chủ sở hữu (Thành ủy TPHCM) tại Công ty Tân Thuận và đối với Đảng bộ Thành phố; Thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty Tân Thuận đầy đủ, không thẩm định nghiêm túc các đề xuất của công ty này với Văn phòng Thành ủy, gây thất thoát nghiêm trọng nếu Ban Thường vụ Thành ủy không chỉ đạo hủy hợp đồng.
 

Trong trình phê duyệt phương án chuyển nhượng đất đã đền bù của Công ty Tân Thuận, Văn phòng Thành ủy đã tiến hành sai quy trình và không đúng thẩm quyền được quy định; Đề xuất chỉ định đối tác chuyển nhượng là Công ty Quốc Cường Gia Lai mà không tiến hành đấu giá lựa chọn đối tác là vi phạm Nghị định 91 và Quyết định số 1087-QĐ/TU; Không thẩm định giá đề xuất chuyển nhượng của Công ty Tân Thuận khi giá này không phù hợp với điều kiện thị trường, sẽ gây thất thoát nghiêm trọng nếu Ban Thường vụ Thành ủy không chỉ đạo hủy hợp đồng kịp thời.
 

Cũng liên quan đến vụ việc, một loạt cán bộ, lãnh đạo Công ty Tân Thuận đã bị xử lý kỷ luật theo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm của UBKT Thành ủy.
 

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất kết luận ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy có bốn vi phạm liên quan việc Công ty Tân Thuận - doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy chuyển nhượng dự án khu dân cư Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai và đề xuất kỷ luật, gửi báo cáo tới UBKT Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bán đất cho Quốc Cường Gia Lai: Khiển trách Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM ​​​​​​​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO