Vụ 45 con nghiện trốn trại ở Đắk Lắk: Lãnh đạo trung tâm cai nghiện thừa nhận thiếu sót

09/05/2014 00:00

TN&MT) – Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết: sự việc 45 con nghiện trốn trại sáng 5/5 có một phần thiếu sót của trung tâm.

   
(TN&MT) – Ngày 8/5, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội tỉnh Đắk Lắk (đóng tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk) cho biết: sự việc 45 con nghiện trốn trại sáng 5/5 có một phần thiếu sót của trung tâm.
   
Các con nghiện xô đổ bức tường để trốn - ảnh: Danviet.vn
   
  Như Báo TN&MT điện tử đã đưa tin, vào sáng 5/5, 45 học viên nam đang cai nghiện tại khu B của trung tâm Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội tỉnh Đắk Lắk đã dùng hung khí không chế 2 cán bộ bảo vệ, cướp chìa khóa phòng và phá tường bỏ trốn. Ngoài nguyên nhân sơ bộ các đối tượng trốn trại vì hoang mang tư tưởng, lo sợ sẽ bị quản lý sau cai, lãnh đạo trung tâm đã thừa nhận có một phần do thiếu sót của cán bộ trung tâm trong việc chậm nắm bắt tình hình, bố trí lực lượng mỏng nên các đối tượng mới có cơ hội bỏ trốn.
   
  Hiện tại, trung tâm cho biết vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức bắt lại hết những đối tượng bỏ trốn để tiến hành xử lý về vi phạm hành chính, đồng thời ổn định học viên, cán bộ và tiếp tục tổ chức học tập quán triệt tư tưởng. Hiện trung tâm đã yêu cầu các cán bộ trong ca trực, 2 cán bộ bị khống chế viết tường trình để xác minh rõ nguyên nhân, có biện pháp xử lý ngăn ngừa.
   
  Được biết, đã có thêm 3 con nghiện tự nguyện quay lại trung tâm vào sáng 8/5. Như vậy, trung tâm đã bắt giữ, vận động được 26/45 con nghiện trốn trại. Hiện các con nghiện bỏ trốn vẫn chưa gây ra vụ việc mất trật tự nào trên địa bàn và trung tâm cũng đã xây lại tường gạch đổ để khi các con nghiện bỏ trốn gây ra.  
   
 Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 45 con nghiện trốn trại ở Đắk Lắk: Lãnh đạo trung tâm cai nghiện thừa nhận thiếu sót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO