Võ Nhai (Thái Nguyên): Tai nạn lao động tại Xưởng bóc gỗ Trang Thuật

Nguyễn Kiều - Xuân Vũ| 08/12/2020 18:28

(TN&MT) - Do không được trang bị quần áo bảo hộ, một công nhân làm việc trong xưởng bóc gỗ Trang Thuật, có địa chỉ tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên bị thương nghiêm trọng lúc đang làm việc.

Nhận được thông tin từ người dân xã Liên Minh, về việc xưởng gỗ Trang Thuật, xảy ra mất an toàn lao động khiến anh Nguyễn Văn Đôn, công nhân của xưởng gỗ bị thương nặng phải nhập viện, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có mặt để xác minh thông tin trên.

Toàn cảnh xưởng bóc gỗ Trang Thuật, nơi xảy ra mất an toàn lao động.

Theo ghi nhận, xưởng bóc gỗ Trang Thuật với diện tích khoảng 5.000 m2, được lắp đặt 02 dàn máy bóc gỗ, cơ sở có khoảng 12 công nhân làm việc. Điều thật bất ngờ là những người công nhân vận hành hệ thống máy móc này không được trang bị quần áo bảo hộ lao động.

Ông Nguyễn Văn Thuật, chủ xưởng bóc gỗ Trang Thuật cho biết: Xưởng bóc gỗ được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2014, đến nay. Anh Nguyễn Văn Đôn, người bị máy cuốn gây tai nạn là người lao động của xưởng. Sáng ngày 01/12, như mọi ngày anh Đôn đến xưởng làm việc, trong lúc đẩy gỗ vào máy, máy bóc gỗ quấn vào tay áo dẫn đến tai nạn,. Hiện anh Đôn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

Khi được đề nghị cung cấp cho phóng viên một số thông tin hồ sơ hoạt động của xưởng, như Báo cáo đánh giá tác động môi trường, hợp đồng lao động, bảo hiểm cho người lao động thì chủ cơ sở này không cung cấp được.

Anh Nguyễn Văn Đôn bị lóc da diện rộng, toàn bộ phần ngực, lưng và tay phải. Đau đớn nằm trong bệnh viện. Đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 07/12/2020, trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, khoa chấn thương Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Bệnh nhân Nguyễn Văn Đôn nhập viện ngày 29/11, chẩn đoán bị lóc da diện rộng, toàn bộ vùng ngực, lưng phải, nách và cánh tay. Bệnh nhân kêu đau và mất nhiều máu, đau nhất là vùng lưng, ngực và tay phải. Các vùng trên cơ thể có vết thương phức tạp chẩn đoán đa chấn thương, hiện bệnh nhân đang mổ ghép da tại bệnh viện.

Làm việc với Chủ tịch UBND xã Liên Minh, ông Hoàng Văn Thượng cho biết: Việc mất an toàn lao động xảy ra ở xưởng gỗ Trang Thuật, UBND xã chưa nắm được và sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra xác minh sự việc. Khi được hỏi về hồ sơ của xưởng bóc gỗ trên, thì địa phương nơi đây không cung cấp được cho phóng viên.

Dư luận đặt ra câu hỏi rằng, tại sao một xưởng bóc gỗ chưa có giấy phép lại có thể hoạt động trong thời gian dài như vậy? 

Theo phản ánh của người dân địa phương, khu đất làm xưởng chế biến là đất nông nghiệp và đất rừng. Xưởng chế biến gỗ không có đề án bảo vệ môi trường; công tác phòng cháy chữa cháy; biện pháp đảm bảo an toàn lao động; các chế độ bảo hiểm đối với công nhân lao động...

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Hoàng Minh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cũng bất ngờ về vụ việc; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng huyện vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm những sai phạm.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Theo tin
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ Nhai (Thái Nguyên): Tai nạn lao động tại Xưởng bóc gỗ Trang Thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO