VinSmart phát triển thành công điện thoại 5G tích hợp giải pháp bảo mật sử dụng công nghệ điện toán lượng tử

Huyền Thư| 06/07/2020 14:09

(TN&MT) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.

Thử nghiệm tốc độ mạng 5G tại Việt Nam bằng Vsmart Aris 5G

Vsmart Aris 5G là thành quả của quá trình hợp tác giữa Qualcomm và VinSmart. Sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, sở hữu những tính năng cao cấp và độc đáo như khung kim loại nguyên khối, hỗ trợ mạng 5G Sub 6 GHz, tích hợp chip bảo mật lượng tử. Đặc biệt, sản phẩm sử dụng chipset Snapdragon 765 tiên tiến có hiệu năng vượt trội và khả năng hỗ trợ nhiều công nghệ.

Vsmart Aris 5G là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng thiết kế dạng module, cho phép thiết kế phần cứng linh hoạt, rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, hỗ trợ hầu hết các dải tần số sử dụng tại các thị trường trên thế giới. Đặc điểm quan trọng này sẽ đem lại nhiều lợi thế cho chiến lược kinh doanh toàn cầu của VinSmart trong thời gian tới.

Vsmart Aris 5G sẽ sớm lên kệ tại thị trường Việt Nam

Điện thoại Vsmart Aris 5G cũng là sản phẩm đột phá về công nghệ bảo mật, khi tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử, do VinSmart phối hợp với Công ty IDQ (Thụy Sĩ) phát triển. Chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử để tạo ra những dãy số ngẫu nhiên thật sự, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên. Từ đó, nâng cao độ an toàn và tính bảo mật cho dữ liệu trên điện thoại, đặc biệt là dữ liệu ngân hàng, tài chính cá nhân, y tế.

 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thăm quan khu trải nghiệm Vsmart Aris 5G tại Sự kiện Sơ kết 6 tháng đầu năm của bộ TT&TT ngày 6/7

Ông Nguyễn Phi Tuyến - Giám đốc trung tâm đo lường, Cục Viễn thông cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần Vsmart Aris 5G. Sản phẩm thử nghiệm cho thấy tốc độ 5G trên điện thoại thông minh Vsmart sử dụng băng tần Sub6 cao gấp gần 8 lần 4G và hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện khi VinSmart ứng dụng băng tần mmWave trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng VinSmart sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc phát triển và hoàn thiện các sản phẩm 5G khác để tiến tới phổ cập công nghệ này ở Việt Nam. Bởi sự phát triển của công nghệ 5G không chỉ đóng góp nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh tế mà còn mở ra một kỷ nguyên kết nối trong cách mạng công nghệ.”

Ông Trần Minh Trung (Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart) cho biết: “5G sẽ quyết định sự thành công của xã hội số. Tất cả quốc gia đều dùng mạng 5G để chứng minh trình độ KHCN. Chính vì vậy, chúng tôi xác định 5G là dự án chiến lược, đồng thời dồn tâm huyết để phát triển các dòng sản phẩm công nghệ với hàm lượng chất xám cao. VinSmart không chỉ tự nghiên cứu, sản xuất cả phần cứng và phần mềm mà sẽ tạo ra một hệ sinh thái 5G “make in Viet Nam”. Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt sẽ sớm được tiếp cận và sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới”.

Sản phẩm Vsmart Aris 5G tại gian hàng triển lãm Bộ Thông tin và Truyền thông sáng ngày 6/7

Trong thời gian tới, VinSmart sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện những sản phẩm 5G thế hệ tiếp theo. Điện thoại 5G thương hiệu Vsmart sẽ có khả năng hỗ trợ cả 2 công nghệ 5G hiện nay là Sub6 và mmWave.

Việc phát triển thành công điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G cho thấy VinSmart đã sẵn sàng cho hành trình phát triển và làm chủ các công nghệ lõi tiên tiến nhất. Sự kiện tạo niềm tin về việc Việt Nam có thể sánh bước với những quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ 5G, đồng thời là minh chứng rõ nét cho việc Việt Nam đang tăng tốc trong Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0.

Thông số kỹ thuật điện thoại Vsmart Aris 5G

Màn hình

Super AMOLED 6.39” Full HD+ 2.340 x 1.080

CPU

Snapdragon 765

RAM

8GB

ROM

128GB

Camera trước

20MP

Camera sau

48MP + 8MP + 2MP

Pin

4.000 mAh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinSmart phát triển thành công điện thoại 5G tích hợp giải pháp bảo mật sử dụng công nghệ điện toán lượng tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO