Vĩnh Phúc sẽ vào cuộc kiểm tra dấu hiệu sai phạm tại dự án Mountain View

10/07/2018 08:22

(TN&MT) – Sau loạt bài phản ánh của báo TN&MT liên quan tới hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại dự án Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên), tỉnh Vĩnh Phúc đã...

 
(TN&MT) – Sau loạt bài phản ánh của báo TN&MT liên quan tới hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại dự án Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên), tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý và trả lời Báo.
 

Vừa qua, báo TN&MT đã đăng tải loạt bài viết liên quan tới hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại dự án Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Loạt bài viết phản ánh thông tin liên quan tới chủ đầu tư dự án Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là Công ty cổ phần đầu tư VCI liên tục mở bán công khai, quảng cáo, rao bán căn hộ trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội nhằm huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân trong khi dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý liên quan.
 

du an mountain view sai pham
Công văn của tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra dự án Mountain View

Hơn nữa, trong các mẫu hợp đồng mà nhân viên bán hàng dự án này cung cấp cho PV, điều khoản ràng buộc giữa chủ đầu tư và người mua nhà đều rất bất ổn. Cụ thể tất cả những rủi ro, thiệt hại (nếu có) đều được đẩy hết về phía khách hàng. Không chỉ vậy, thời điểm Công ty cổ phần đầu tư VCI được tỉnh Vĩnh Phúc giao làm chủ đầu tư, dự án này mới được thành lập được hơn 4 tháng và không có bất cứ kinh nghiệm gì trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Ngoài ra, việc công ty VCI dùng các “chiêu trò” để lách luật nhằm huy động trái phép nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân cho thấy năng lực tài chính của công ty có nhiều vấn đề cần làm rõ.

Sau khi báo TN&MT phản ánh thông tin, mới đây tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản số 4568/UBND – TH2 về việc xem xét, làm rõ nội dung Báo phản ánh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn đã giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với sở Kế hoạch & Đầu tư, sở Tài chính, sở Tài nguyên & Môi trường, UBND thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, làm rõ, xử lý và trả lời Báo theo quy định, báo cáo kết quả với UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc sẽ vào cuộc kiểm tra dấu hiệu sai phạm tại dự án Mountain View
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO