Vĩnh Phúc: Sẽ quyết liệt xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long

Trí Hòa| 03/03/2023 22:35

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 2/3, TP Vĩnh Yên đã tổ chức họp chỉ đạo xử lý, giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long.

Thành uỷ, HĐND, UBND TP Vĩnh Yên xác định việc xử lý, giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP, đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp.

Theo đó, hiện TP Vĩnh Yên đã tiến hành phân loại, xử lý, giải quyết theo lộ trình, phân nhóm vi phạm, đồng thời hoàn thiện xong hồ sơ xử lý vi phạm của hơn 100 trường hợp.

vinh-phuc.jpg
ĩnh Phúc sẽ quyết liệt xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai từ Công ty TNHH Kim Long trên địa bàn TP Vĩnh Yên

Để thực hiện công tác này, được biết, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã tham mưu cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc về công tác đảm bảo ANTT với các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, trong đó liên quan đến việc giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long trên địa bàn xã Định Trung, TP Vĩnh Yên.

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, tháng 12/2022, sau khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch tổng thể cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long thuộc địa bàn TP Vĩnh Yên.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo giải quyết các vướng mắc liên quan đến đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng và UBND TP Vĩnh Yên thực hiện rà soát toàn bộ hồ sơ nguồn gốc đất đai; xác định mốc giới, diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long; xác định và cắm mốc giới khu đất tại thực địa để bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý; công khai cho người dân được biết.

Đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành 16 quyết định, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên đã ban hành 88 quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả để phá dỡ các công trình vi phạm, buộc trả lại đất đã lấn chiếm cho Nhà nước quản lý đối với 104 trường hợp vi phạm, bao gồm 60 trường hợp vi phạm trên diện tích 14,25ha tại phường Liên Bảo; 39 trường hợp vi phạm trên diện tích 51,065ha tại phường Khai Quang; 5 trường hợp vi phạm trên diện tích 7,02ha tại xã Định Trung.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định sẽ cương quyết thực hiện việc cưỡng chế đối với những sai phạm trong vụ việc này để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, lập lại kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn...

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Sẽ quyết liệt xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO