Vĩnh Phúc cách ly một thôn ở huyện Bình Xuyên để chống dịch Covid-19

Phạm Thiệu| 04/05/2021 21:54

(TN&MT) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ thôn Tiền Phong (xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên) từ 20h ngày 04/5/2021. Thời gian cách ly tối thiểu là 14 ngày và tùy theo diễn biến tình hình dịch mà có thể kéo dài thời gian cách ly.

Ngày 04/5/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 1045/QĐ-BCĐ về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch tại thôn Tiền Phong (xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên) để phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ thôn Tiền Phong sẽ bị cách ly trong tối thiểu 14 ngày và có thể kéo dài thêm tùy diễn biến tình hình dịch.

Tỉnh Vĩnh Phúc giao UBND huyện Bình Xuyên phối hợp với các sở, ngành như: công an, quân đội, giao thông vận tải, y tế … thiết lập ngay các chốt, trạm kiểm dịch tại các đầu mối giao thông ra vào thôn Tiền Phong và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế nêu trên.

Tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly thôn Tiền Phong để chống dịch 

Báo cáo trước đó cho biết, qua điều tra dịch tễ, truy vết, cơ quan chức năng phát hiện Hoàng Hữu Tú (trú tại thôn Tiền Phong) ngày 29/4/2021 có đi hát tại quán Karaoke Sunny nơi có bệnh nhân Covid-19 người Trung Quốc tới hát. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Bình Xuyên đã làm các thủ tục cần thiết đưa người này đi cách ly tập trung vào chiều ngày 02/5/2021 tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (Gia Khánh, Bình Xuyên). Đến đêm ngày 2/5 rạng sáng 3/5/2021 Hoàng Hữu Tú có các biểu hiện của người nhiễm Covid-19 nên đã đưa đi xét nghiệm, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

Cũng theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến 16h ngày 04/5/2021, tỉnh này có 16 ca dương tính với Covid-19 trong đó có 14 trường hợp tại tỉnh và 02 trường hợp nhập cảnh (hiện cách ly tại khách sạn Dic Star).

Hiện tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo sở y tế phối hợp với công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai điều tra, rà soát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 người Trung Quốc, các địa điểm đang có dịch (Quán Karaoke Sunny, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen) và các trường hợp có liên quan mới mắc khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc cách ly một thôn ở huyện Bình Xuyên để chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO