Vinh danh 51 đơn vị đi đầu trong sản xuất và sử dụng vật liệu xanh

Phạm Thu Hà| 12/12/2019 20:11

(TN&MT) - Ngày 12/12/2019, tại Hà Nội, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF2019) với chủ đề “Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh".

Diễn đàn được triển khai với sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Tại diễn đàn, Ban tổ chức đã vinh danh 51 đơn vị đi đầu trong công cuộc thay đổi nhận thức của cộng đồng về vật liệu xây dựng không nung. Cụ thể, có 37 doanh nghiệp sản xuất VLXKN; 4 doanh nghiệp chế tạo thiết bị, chuyển giao công nghệ sản xuất VLXKN; 5 nhà thầu thi công xây dựng các công trình sử dụng nhiều VLXKN; 5 chủ đầu tư có các công trình sử dụng nhiều VLXKN.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng chia sẻ, trao đổi những giải pháp sáng tạo về khoa học công nghệ; quản trị doanh nghiệp; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung, góp phần thúc đẩy thực hiện thành công Chương trình phát triển vật liệu xây không nung mà Chính phủ đã đề ra.

Bà Caitlin Wiesen – Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 567/QĐ-TTg về Chương trình phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN) và Quyết định số 1686/QĐ-TTg ngày 19/9/2014 phê duyệt Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam. Đây là những chủ trương lớn của Nhà nước về định hướng phát triển bền vững ngành VLXD nước ta. Mặc dù còn có những khó khăn trở ngại, nhưng trong 10 năm qua, chúng ta đã đạt được những thành tựu quan trọng. VLXKN đã được sử dụng tại nhiều công trình xây dựng, thị phần vật liệu xây không nung tăng lên đáng kể. Cộng đồng xã hội đã có những quan tâm, thay đổi nhận thức về sản xuất và sử dụng các loại VLXKN.

Các doanh nghiệp được vinh danh 

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đánh giá cao quyết tâm của chính phủ Việt Nam và các đối tác, các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi sản xuất gạch từ phương pháp thủ công ô nhiễm và sử dụng than sang công nghệ không nung thân thiện với môi trường. Bà nhấn mạnh “sản xuất và sử dụng gạch không nung không chỉ có thể thực hiện được, mà còn mang lại lợi nhuận và đưa chúng ta tiến thêm một bước để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và các mục tiêu biến đổi khí hậu của Việt Nam”.

Thay mặt Ban Tổ chức diễn đàn, ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh, xây dựng các công trình xanh bằng các loại vật liệu xanh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 51 đơn vị đi đầu trong sản xuất và sử dụng vật liệu xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO