Doanh nghiệp - doanh nhân

Vingroup nhận giải thưởng “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam năm 2023”

PV 18/04/2023 - 16:16

Capital Finance International (Tổ chức truyền thông về doanh nghiệp và quản trị, có trụ sở tại Anh) vừa vinh danh Tập đoàn Vingroup ở hạng mục “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam năm 2023”. Giải thưởng ghi nhận việc Vingroup đã áp dụng thành công các mô hình kinh thế tuần hoàn, đáp ứng linh hoạt trước sự biến động của thế giới hiện đại.

Thông tin trên vừa được đăng tải chính thức trên website của CFI. Đây là tổ chức nổi tiếng với hội đồng giám khảo là các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm đến từ tổ chức tài chính, các nhà quản trị, nhà đầu tư, các học giả uy tín.

vinhomes-ocean-park.jpeg
Vingroup sở hữu hệ sinh thái toàn diện trong các lĩnh vực từ nhà ở, mua sắm, du lịch và khách sạn đến giải trí, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,...

Theo CFI, Vingroup là tập đoàn đa ngành hướng đến mục tiêu mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người bằng cách cung cấp các dịch vụ chất lượng quốc tế trong ba lĩnh vực: Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại dịch vụ và Thiện nguyện xã hội.

Hội đồng giám khảo của CFI đánh giá cao Vingroup khi tập doanh nghiệp này đã xây dựng các mục tiêu bền vững thông qua hệ sinh thái toàn diện trong các lĩnh vực từ nhà ở, mua sắm, du lịch và khách sạn đến giải trí, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Theo CFI, Vingroup đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững bằng cách tận dụng các nguồn lực nội tại và mạng lưới đối tác toàn cầu để đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt trước sự biến động, phức tạp của thế giới hiện đại.

taxi-xanh-sm.jpg
Ngày 14/04/2023 - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Xanh SM vào hoạt động.

Vingroup đã áp dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn để tối ưu hóa các nguồn lực, cùng với chiến lược phát triển hệ sinh thái để mở ra sức mạnh tổng hợp giữa các ngành và tiểu hệ sinh thái (sub-ecosystems)”, CFI đánh giá.

CFI chỉ rõ, Vingroup đã kiến tạo một mạng lưới kết nối giữa công nghệ thông minh và hệ thống phương tiện di chuyển xanh. Trong mạng lưới này, Vingroup đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo cho xe điện, đồng thời phát triển các giải pháp khép kín từ pin, năng lượng, sạc tới tái chế pin xe điện.

CFI cũng nhắc tới việc mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã thành lập công ty cho thuê xe điện và taxi điện tại Việt Nam với hệ thống xe lên đến 10.000 ô tô điện và 100.000 xe máy điện.

ban-giao-vf8-tai-my.jpg
Những khách hàng đầu tiên nhận xe VF8 tại Mỹ

Với ô tô điện, trong thời gian tới, Vingroup đang và sẽ giao hàng toàn cầu với hai mẫu SUV điện (VF 8 và VF 9 – PV) và bắt đầu nhận đặt trước cho các mẫu EV tiếp theo. Ngoài ra, Tập đoàn cũng xây dựng một cơ sở sản xuất xe điện mới ở Bắc Carolina, Mỹ.

Giải thưởng hàng năm của CFI được trao cho những cá nhân, đơn vị có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế, giúp tạo ra giá trị cho xã hội. Trong năm 2023, cùng với Vingroup, một số doanh nghiệp nổi tiếng thế giới cũng đã được CFI vinh danh như Citi với giải thưởng “Trái phiếu tài chính xã hội tốt nhất toàn cầu 2023”, ICICI là “Ngân hàng số tốt nhất Anh 2023” hay JP Morgan nhận giải “Chiến lược chuyển đổi số trong thanh toán tốt nhất toàn cầu 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup nhận giải thưởng “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam năm 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO