Doanh nghiệp - doanh nhân

VINACHEM trao 5 tấn Chloramine B cho Bộ Y tế khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngọc Trâm - Nguyễn Hiền 27/09/2024 - 17:16

(TN&MT) - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã trao tặng 5 tấn Chloramine B cho Bộ Y tế nhằm hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh sau những trận mưa lũ tại các tỉnh miền Bắc. Đây là một hành động thiết thực và kịp thời, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng sau bão lũ.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao 5 tấn Chloramine B cho Bộ Y tế khắc phục hậu quả mưa lũ

Chloramine B là một chất khử khuẩn quan trọng có vai trò lớn trong việc xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường, đặc biệt là trong các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Với khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây bệnh, Chloramine B không chỉ giúp làm sạch môi trường sống mà còn ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau lũ.

hccb.png
Chloramine B do Công ty CP Hóa chất Cơ bản Miền Nam nghiên cứu và sản xuất

Đây là sản phẩm do Công ty CP Hóa chất Cơ bản Miền Nam nghiên cứu và đi đầu sản xuất trong nước với mong muốn thay thế giảm phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, tạo tính tự chủ trong việc cung ứng phục vụ sản xuất và dân sinh, góp phần thực hiện tốt vai trò ổn định và điều tiết thị trường của doanh nghiệp quốc doanh trong nền kinh tế.

Phó Tổng giám đốc VINACHEM Nguyễn Tuấn Dũng nêu rõ, một trong các hoạt động vô cùng khó khăn và nặng nề bắt buộc phải triển khai sau các thảm họa thiên nhiên là công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh phục vụ đồng bào mà trực tiếp thực hiện là các cán bộ, nhân viên, y bác sĩ trực thuộc Bộ Y tế. Sau thiên tai, môi trường bị ô nhiễm, nguồn nước nhiễm bẩn, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao. Do đó, việc khử khuẩn kịp thời là yếu tố then chốt giúp bảo vệ sức khỏe người dân và ổn định cuộc sống sau mưa lũ.

Nhận thức được trách nhiệm to lớn mà Bộ Y tế phải gánh gác, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với ý thức trách nhiệm của một Tập đoàn kinh tế Nhà nước mong muốn chung tay, góp sức cùng Bộ Y tế khắc phục những thiệt hại do thiên tai đem lại. Với sự đồng hành cùng Cục y tế dự phòng, Bộ Y tế, sản phẩm Chloramine B sẽ góp phần xử lý môi trường, xử lý nguồn nước, từng bước ổn định cuộc sống, đảm bảo sức khỏe và môi trường sống cho nhân dân.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng mong rằng sau chương trình hành động này cùng Bộ Y tế, Tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ trở thành một đối tác tin cậy, một bạn đồng hành cùng lý tưởng song hành trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị phục vụ đất nước, phục vụ dân sinh, đúng với tinh thần và trách nhiệm của Đảng và nhà nước đã giao phó.

Được biết, trước đó, ngày 23/9, đoàn công tác của Tập đoàn do ông Phùng Quang Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên VINACHEM dẫn đầu đã đến tỉnh Lào Cai - một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Tại đây, Tập đoàn đã trao tặng 5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại và tái thiết cuộc sống sau lũ.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam ủng hộ nhân dân tỉnh Lào Cai 5 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hoạt động hỗ trợ của VINACHEM không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính, mà còn mở rộng tới các sản phẩm thiết yếu như hóa chất xử lý môi trường, pin và chất tẩy rửa… Tập đoàn cũng đã vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong Tập đoàn đóng góp ít nhất 1 ngày lương để chung tay cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả bão lũ.

Vừa qua, Tập đoàn cũng đã cử các đoàn công tác đến một số địa phương bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ để trao hỗ trợ. Trong đó đoàn đã đến tỉnh Lào Cai thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND huyện Bát Xát trao tiền và sản phẩm giúp đỡ người dân.

Tại tỉnh Yên Bái, ngày 20/9, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành VINACHEM đã đến thăm hỏi, chia sẻ và trao 3 tấn hóa chất xử lý nước PAC-HB và 2 tấn chất khử trùng Vi-Chlorine hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ.

VINACHEM hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão lũ

Thời gian tới, VINACHEM cam kết tiếp tục đóng góp vào các chương trình hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa nhằm mang lại môi trường sống an toàn và lành mạnh cho người dân. Những hành động này không chỉ thể hiện vai trò của một doanh nghiệp Nhà nước mà còn là dấu ấn về trách nhiệm và lòng nhân ái mà VINACHEM đã và đang xây dựng trong suốt quá trình phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VINACHEM trao 5 tấn Chloramine B cho Bộ Y tế khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO