VinaCapital và Gỗ An Cường công bố hợp tác đầu tư chiến lược

17/06/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 15-6, VinaCapital Vietnam Opportunity Fund ("VOF"), quỹ đầu tư do tập đoàn VinaCapital quản lý hiện niêm yết trên sàn giao dịch chính của...

 

(TN&MT) - Ngày 15-6, VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (“VOF”), quỹ đầu tư do tập đoàn VinaCapital quản lý hiện niêm yết trên sàn giao dịch chính của Thị trường Chứng khoán London, Deutsche Investitions- und Entwicklungsgesellschaft mbH (“DEG”), quỹ đầu tư thành viên của tập đoàn KfW (Đức), và công ty Cổ phần Gỗ An Cường (“An Cường”), một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong ngành vật liệu gỗ nội thất, công bố việc hợp tác đầu tư chiến lược.

Theo đó, liên danh do VinaCapital đại diện sẽ đầu tư khoảng 30 triệu USD và giải ngân phù hợp với kế hoạch kinh doanh của An Cường.

Công ty An Cường được thành lập năm 1994, sản xuất nhiều dòng ván, bề mặt trang trí và đồ nội thất từ gỗ và ván ép. An Cường cũng là đơn vị sản xuất và xuất khẩu cho nhiều thương hiệu nội thất nổi tiếng tại Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu. Là đơn vị hàng đầu về các chủng loại gỗ công nghiệp, các dòng sản phẩm của công ty đều đạt chuẩn quốc tế về thiết kế và chất lượng. Các tiêu chí hoạt động nhằm bảo vệ sự phát triển bền vững về môi trường và xã hội của An Cường được công nhận thông qua chứng chỉ ISO 14001:2004, đồng thời nhiều dòng sản phẩm đã đạt chứng nhận Green Label của Singapore. Hơn thế nữa, An Cường còn cam kết tiếp tục nâng tầm các hoạt động này và đang triển khai kế hoạch hành động cụ thể hướng đến tuân thủ bộ tiêu chuẩn về môi trường và xã hội International Financial Corporation(IFC).

Với gần 1.300 lao động, An Cường hiện điều hành 10 phòng trưng bày trên khắp cả nước và các văn phòng đại diện tại Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, Canada và Úc. Các sản phẩm của An Cường được sản xuất tại cụm nhà máy có quy mô 9ha với trang thiết bị hiện đại sử dụng công nghệ sản xuất mới nhất từ Đức và Ý. Các dòng

vật liệu từ gỗ công nghiệp của An Cường (ván MFC/Melamine MDF, Laminates, ván High Gloss Acrylic, Veneer và các phụ phẩm) được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại như đồ dùng trong nhà, cửa, sàn, cửa/tủ bếp. An Cường hiện là nhà cung cấp sản phẩm cho những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và đang hợp tác với hàng ngàn công ty thiết kế nội thất, nhà thầu và các xưởng mộc nhỏ lẻ trên cả nước.

Với tốc độ tăng trưởng từ 30-35%/năm trong các năm vừa qua, An Cường đã đạt doanh thu hơn 70 triệu USD năm 2015 và có thị phần chi phối trong 2 dòng sản phẩm có thương hiệu, trên 50% đối với ván MFC và 70% đối với ván laminate.

Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng Giám đốc An Cường, cho biết: “Chúng tôi hân hạnh chào đón VinaCapital và DEG tham gia với vai trò cổ đông chiến lược. Một trong các lý do thuyết phục An Cường tham gia việc hợp tác lần này là bởi các nhà đầu tư mang đến không những là nguồn vốn phát triển cho công ty mà còn có chuyên

môn, kinh nghiệm và hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp. VinaCapital và DEG cũng chia sẻ các cam kết của An Cường để nâng tầm doanh nghiệp. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi những nỗ lực của An Cường để điều hành công ty ở chuẩn mực cao nhất, theo đúng các tiêu chí bảo vệ môi trường, nhân công và nguồn lực đã được công nhận bởi DEG – nhà đầu tư luôn đề cao tầm quan trọng của những yếu tố này khi cân nhắc việc đầu tư vào một doanh nghiệp.”

Ông Don Lam, CEO Tập đoàn VinaCapital, phát biểu: “Chúng tôi đã tìm hiểu An Cường trong một thời gian khá dài và nhận thấy công ty có đội ngũ quản lý tốt, tinh thần sáng tạo cao và hướng đến việc mở rộng sản xuất kinh doanh một cách bền vững. Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với DEG để giúp An Cường tiếp tục xây dựng vị thế dẫn đầu thị trường cũng như vững vàng bước sang một giai đoạn phát triển mới.”

Tiến sĩ Herbert Baumgartner, Giám đốc văn phòng đại diện của DEG tại Bangkok, nhấn mạnh: “DEG rất hào hứng tham gia sự hợp tác lần này với An Cường, một doanh nghiệp Việt Nam năng động và sáng tạo, và cam kết mạnh mẽ đối với các vấn đề môi trường và xã hội (E&S). DEG sẽ phối hợp với VinaCapital để cùng hỗ trợ An Cường trong quá trình mở rộng sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam.”

VinaCapital hiện đang quản lý 3 quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường chứng khoán London gồm: VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) niêm yết trên sàn giao dịch chính, VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI) niêm yết trên sàn AIM. VinaCapital cũng là tập đoàn đồng quản lý quỹ đầu tư công nghệ DFJ VinaCapital L.P, cùng với Draper Fisher Jurvetson - tập đoàn đầu tư công nghệ nổi tiếng thế giới, đồng thời sở hữu cổ phần

tại Công ty Cổ phần Quản Lý Quỹ VinaWelath và Forum One – VCG Partners Vietnam, quỹ mở theo tiêu chuẩn của UCITS (EU) có quy mô lớn nhất Việt Nam.

VinaCapital hiện có các văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và Singapore.

Được biết, An Cường là công ty duy nhất trong ngành gỗ Việt Nam đạt được giấy chứng nhận Green Label do Singapore cấp. Đây là giấy chứng nhận danh giá nhất tại khu vực về sản phẩm xanh, sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường, và các chứng nhận do Viện gỗ Malaysia cấp, SA 8000:2008, ISO 9001-2008, ISO 14001:2004.

Với công nghệ và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, An Cường tự tin làm hài lòng mọi nhu cầu trang trí nội thất đa dạng, đảm bảo tính bền lâu của vật liệu và sức khỏe người tiêu dùng.

Nguyên Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaCapital và Gỗ An Cường công bố hợp tác đầu tư chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO