Doanh nghiệp - doanh nhân

Vietsovpetro đạt thành tích cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ 17

NT 26/04/2024 - 15:15

Liên doanh Vietsovpetro đã xuất sắc giành 1 giải Nhì và 1 giải Ba trong số 84 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ được trao giải tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022 - 2023).

Trong hàng nghìn giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Ban tổ chức hội thi tại các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành đã lựa chọn 587 giải pháp đoạt giải cao gửi tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Các giải pháp thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hoá chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

Thông qua kết quả chấm của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao thưởng cho 84 giải pháp gồm: 6 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba, 42 giải khuyến khích.

1(1).jpg
ThS. Tạ Văn Thịnh - Phó phòng Khoan & Sửa giếng - Viện NCKH&TK đại diện nhóm tác giả nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Các công trình của CBCNV Liên doanh Vietsovpetro dự thi thuộc các nhóm vật liệu, hóa chất, năng lượng; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải với tổng số 178 giải pháp tham gia dự thi. Các nhóm công trình còn lại trong hội thi gồm: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược, và giáo dục, đào tạo.

Công trình đạt giải nhì trong hội thi mang tên “Hoàn thiện quy trình công nghệ gia cường thành hệ bằng vật liệu ổn định thành giếng (WBSM) giúp ổn định thành giếng và giảm hiện tượng mất dung dịch khoan” do nhóm tác giả gồm ông Phạm Xuân Sơn - Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Lâm Anh - Phó Tổng Giám đốc và ông Tạ Văn Thịnh - Phó phòng Khoan & Sửa giếng - Viện NCKH&TK là đồng chủ nhiệm cùng các cộng sự Phạm Văn Quý, Nguyễn Thái Sơn, Bùi Văn Thơm và Nguyễn Khắc Khanh.

2.jpg
ThS. Nguyễn Văn Đác - Trưởng ban Điện - Tự động hóa và KS. Lê Trọng Đức - Xí nghiệp Cơ điện đại diện nhóm tác giả nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Giải ba là công trình mang tên “Hoán cải hệ thống điều khiển và báo tải, báo góc cho các cẩu DEMAG của Liên doanh Vietsovpetro do nhóm tác giả của Xí nghiệp Cơ điện thực hiện gồm ông Lê Trọng Đức làm chủ nhiệm, ông Nguyễn Văn Đác và ông Trần Võ Ngọc Quỳnh làm đồng chủ nhiệm cùng cộng sự ông Lê Văn Giang.

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên năm 1989, trải qua hơn 35 năm, đến nay Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc do Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ của 55 bộ, ngành, tỉnh, thành phố tham gia với tổng số hơn 8 nghìn công trình đã đăng ký dự thi. Hàng nghìn giải pháp từ cuộc thi đã được nghiên cứu, ứng dụng, triển khai và có đóng góp to lớn trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, góp phần động viên phong trào thi đua yêu nước, nghiên cứu sáng tạo khoa học và công nghệ trong cả nước.

3(2).jpg
Đại diện nhóm các tác giải đạt giải cao tại Hội thi chụp hình lưu niệm
4(2).jpg

Với việc đạt được 1 giải nhì và 1 giải Ba trong số 84 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ được trao giải trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ người lao động Vietsovpetro trong việc tìm tòi các giải pháp, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và đột phá nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Giải thưởng không chỉ là niềm tự hào về tinh thần Sáng tạo đổi mới của Vietsovpetro mà còn là động lực mạnh mẽ để tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietsovpetro đạt thành tích cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ 17
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO