Vietsovpetro đạt kết quả tích cực trong công tác truyền thông Cẩm nang Văn hóa
Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác truyền thông Cẩm nang Văn hóa giai đoạn "Biết" và triển khai kế hoạch truyền thông giai đoạn "Hiểu". Hội nghị đánh dấu những nỗ lực trong công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của Vietsovpetro kể từ khi ban hành Cẩm nang Văn hóa, khẳng định quyết tâm của toàn đội ngũ trong việc xây dựng và lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro.
Sự ra đời của Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro là một dấu ấn trong công tác xây dựng và phát triển Văn hóa Vietsovpetro, là tài liệu có ý nghĩa quan trọng định hình, hệ thống hóa các giá trị bản sắc của tổ chức và con người Vietsovpetro trong quá trình xây dựng và phát triển. Để những giá trị văn hóa thấm sâu vào nhận thức và hành vi, trở thành cách làm và cách sống của toàn đội ngũ, giai đoạn Truyền thông cho Cẩm nang văn hóa Vietsovpetro là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng.
Sau 6 tháng triển khai, Vietsovpetro bước vào một đợt truyền thông sôi nổi với sự vào cuộc của Tổ công tác VHDN/ Văn phòng, các tổ chức chính trị xã hội và tất cả các phòng ban/ đơn vị trên toàn Vietsovpetro, tập trung vào việc đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, sử dụng nhiều hình thức và các kênh truyền thông.
Đánh giá kết quả truyền thông giai đoạn "Biết", ông Phạm Văn Đoàn - Phó Chánh Văn phòng Vietsovpetro khẳng định kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua đã góp phần quan trọng trong hành trình lan tỏa văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro, giúp nâng cao nhận thức và ghi nhớ chính xác Bộ giá trị cốt lõi của Liên doanh và con người Vietsovpetro. Các thành viên trong tổ chức Vietsovpetro cùng hướng đến mục tiêu hành động Văn hóa chung và triển khai đồng bộ; thống nhất nhận diện truyền thông của Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro ở các kênh hiệu quả và phù hợp.
Tiếp nối thành công của Giai đoạn "Biết", Vietsovpetro đặt mục tiêu đưa Cẩm nang Văn hóa vào giai đoạn "Hiểu" trong năm 2024, với trọng tâm: Hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của bộ Giá trị cốt lõi Liên doanh - Con người với vai trò mật thiết trong công việc, giúp đạt được mục tiêu phát triển và bức tranh tầm nhìn; có khả năng nói được cho nhau một cách đồng bộ về ý nghĩa của những giá trị cốt lõi của tổ chức và con người, không chỉ trong nội bộ mà có thể là một đại sứ không chính thức chia sẻ niềm tự hào với đối tác và khách hàng.
Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với các tham luận từ đại diện của Xí nghiệp Khí và Xí nghiệp Khai thác về hoạt động truyền thông nội bộ tại đơn vị – những bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông nội bộ với xây dựng Văn hóa doanh nghiệp nói chung và lan tỏa các thông điệp văn hóa nói riêng. Bên cạnh đó là các ý kiến từ các đơn vị sản xuất nòng cốt với những đặc thù về điều kiện làm việc của CBCNV như Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng, Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn, Xí nghiệp Dịch vụ, v.v...
Những chia sẻ về khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai hoạt động truyền thông Cẩm nang Văn hóa trong giai đoạn "Biết" cùng những đề xuất, giải pháp cụ thể đã góp phần giúp kế hoạch truyền thông Cẩm nang Văn hóa giai đoạn "Hiểu" được xây dựng và triển khai hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng lắng nghe những chia sẻ của đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên để có bức tranh đa chiều về những cách thức tiếp nhận cuốn Cẩm nang từ những đối tượng người đọc khác nhau, chia sẻ những ý tưởng hỗ trợ công tác truyền thông nội bộ đạt được hiệu quả cao hơn từ chính kinh nghiệm triển khai của các tổ chức đoàn thể.
Tại Hội nghị, Vietsovpetro đã vinh danh các tập thể xuất sắc trong cuộc thi "Vietsovpetro trong trái tim tôi". Đây là cuộc thi cuộc thi trực tuyến được tổ chức vào nửa cuối tháng 03/2024, thu hút sự tham gia đông đảo của 2.704 CBCNV, người lao động Vietsovpetro tại tất cả các đơn vị trực thuộc.
Số lượng CBCNV tham gia cuộc thi "Vietsovpetro trong trái tim tôi" là một con số tham chiếu ý nghĩa, giúp Ban lãnh đạo, Tổ công tác cũng như những cán bộ truyền thông của Vietsovpetro nói chung đánh giá được hiệu quả của đợt truyền thông giai đoạn "Biết", từ đó có những điều chỉnh và cách tiếp cận hiệu quả hơn trong giai đoạn "Hiểu". Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về 43 năm xây dựng và phát triển của Vietsovpetro, đồng thời chào mừng sự kiện khai thác tấn dầu thứ 250 triệu của Liên doanh.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Vũ Thị Thu Hương - Phó Trưởng ban Truyền thông Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực và thành công của Vietsovpetro trong giai đoạn đầu tiên của quá trình xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp, đồng thời đưa ra những đề xuất rất cụ thể đối với 3 nhóm khó khăn vướng mắc mà đội ngũ truyền thông Vietsovpetro cần khắc phục trong thời gian tới, đó là phương thức truyền thông, nội dung truyền thông và cách thức khích lệ.
Đặc biệt, việc gắn quyền lợi với trách nhiệm, đưa các yêu cầu về tuân thủ các chuẩn mực hành vi, ứng xử của CBCNV vào các quy chế, quy định, cũng như các tiêu chí thi đua khen thưởng cũng đã được ông Huỳnh Văn Trọng – Trưởng phòng Tổ chức nhân sự Vietsovpetro nhấn mạnh tại Hội nghị. Điều đó thể hiện cam kết mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Vietsovpetro trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong thành công chung của Liên doanh.
Kết luận Hội nghị, ông Mai Đăng Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc ra đời Cẩm nang Văn hóa, cũng như những lưu ý quan trọng đối với kế hoạch truyền thông Văn hóa doanh nghiệp giai đoạn tiếp theo. Ông đề nghị đội ngũ Truyền thông Văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro tiếp tục triển khai Kế hoạch Truyền thông Cẩm nang Văn hóa giai đoạn "Hiểu" tập trung vào các Tháng Truyền lửa trong năm 2024. Công tác truyền thông xây dựng VHDN gắn với truyền thông sự kiện 250 triệu tấn dầu của Vietsovpetro, đồng thời lồng ghép với các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2024) để lan tỏa niềm tự hào về hành trình 43 năm xây dựng và phát triển của Vietsovpetro. Bên cạnh đó, cần có các giải pháp thúc đẩy truyền thông đến CBCNV người Nga, nhấn mạnh ý nghĩa của giá trị "Đoàn kết hữu nghị" trong Liên doanh Vietsovpetro.
Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra một chương mới cho hành trình nhận diện và lan tỏa giá trị của Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro. Tin tưởng rằng, với sự chung tay của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, hành trình của những con người "Thắp lửa", "Thổi bùng lửa", "Kế thừa và giữ lửa" sẽ luôn rực rỡ, góp phần khẳng định Liên doanh Vietsovpetro luôn là đơn vị chủ lực và tiên phong của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.