Vietnam Airlines vừa phát thông báo về sự cố chuyến bay VN18 đi từ Paris (Pháp) đi Hà Nội (Việt Nam) ngày 24/6. Theo hãng hàng không quốc gia Việt Nam, chuyến bay VN18 khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris (Pháp) đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14h ngày 24/6 (giờ địa phương).
Chuyến bay đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc. VNA cho biết, để đảm bảo an toàn hành khách và chuyến bay, hãng đã quyết định hoãn chuyến bay, phối hợp với công ty phục vụ kỹ thuật của hãng hàng không Air France và nhà sản xuất Airbus để khắc phục.
Cũng theo VNA, trong thời gian chờ đợi, hãng đã cập nhật tình hình và gửi lời xin lỗi tới hành khách, thông báo phục vụ ăn uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển, khách sạn. Hãng cũng đã vận chuyển gần 40 hành khách từ Paris về Hà Nội trên chuyến bay thường lệ của hãng và trên chuyến bay các hãng hàng không khác trong ngày 25/6, ưu tiên hành khách cần hỗ trợ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ em và hành khách nối chuyến.
Hiện tại, Vietnam Airlines đã cử nhân sự kỹ thuật có chuyên môn cao sang Pháp cùng với Airbus, Air France đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Đồng thời, hãng đang phối hợp với các bên để hỗ trợ hành khách còn lại thực hiện hành trình trong thời gian sớm nhất. Chuyến bay khởi hành trở lại khi vấn đề kỹ thuật được khắc phục xong và đảm bảo đủ điều kiện khai thác.
Vietnam Airlines cho hay hãng rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.
"An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh kỹ thuật luôn được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không." - VNA nhấn mạnh.