Đất đai

Việt Yên – Bắc Giang: Ra quân lấp dốc, dựng barie tại các bến, bãi vi phạm

Bảo Bảo 05/07/2023 - 11:13

(TN&MT) - Mùa mưa bão đã cận kề, UBND xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa ra quân lấp dốc, dựng barie trên đường ra, vào các bến, bãi vi phạm và treo biển cấm hoạt động.

t2.jpg

Theo Công văn 797/UBND-KTN ngày 28/2/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh, trước ngày 30/6/2023, UBND huyện Việt Yên tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với UBND xã Quang Châu xử lý dứt điểm 12 trường hợp vi phạm về bến, bãi chất tải, kinh doanh vật liệu.

Theo ông Ngô Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Châu, đây là những bến, bãi chưa được cấp phép hoạt động và có trong danh sách xử lý vi phạm.

Ngay sau khi có công văn của UBND tỉnh, kế hoạch của Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, UBND xã kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch xử lý với từng trường hợp cụ thể. Cùng với đó phối hợp với Chi cục Thủy lợi, Phòng Kinh tế huyện kiểm tra việc chấp hành, lập biên bản hiện trạng đối với từng trường hợp.

“Trước ngày 30/6, qua kiểm tra, các bến, bãi nằm trong danh sách phải xử lý đã tự giác hạ tải, dừng hoạt động. Để không tái phạm, những ngày qua, UBND xã tổ chức lấp dốc, dựng barie trên đường ra, vào và treo biển cấm hoạt động tại 12 bến, bãi, đến ngày 3/7 đã hoàn thành. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Hạt quản lý đê Việt Yên, Phòng Kinh tế huyện tăng cường giám sát, nếu các bến, bãi này tái phạm, địa phương sẽ không hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục đề nghị cấp phép hoạt động”, ông Ngô Cao Thắng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Yên – Bắc Giang: Ra quân lấp dốc, dựng barie tại các bến, bãi vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO