Việt Úc Bạc Liêu: 10 năm khát vọng “Nâng tầm tôm Việt”

30/05/2019 20:55

(TN&MT) - Chiều 29/5, tại Khu sản xuất giống công nghệ cao của Công ty Việt Úc Bạc Liêu, Công ty CP Việt Úc Bạc Liêu đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 thành lập và phát triển. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu; cùng lãnh đạo một số Sở, ngành tỉnh Bạc Liêu và hơn 500 bà con nuôi tôm, đại lý, đối tác, các cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Việt - Úc.

vu1
Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu trao bằng khen cho ông Lương Thanh Văn (bìa trái) - Chủ Tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn và ông Lương Văn Thanh - GĐĐH Công ty Việt Úc Bạc Liêu (Ảnh: Phan Thanh Cường)

Bạc Liêu là một trong những địa phương mà Tập đoàn Việt - Úc lựa chọn làm nơi để ươm mầm và phát triển ngành tôm tại khu vực ĐBSCL từ những ngày đầu thành lập. Tại đây, Công ty Cổ phần Việt Úc Bạc Liêu, thuộc Tập đoàn Việt - Úc, được chính thức thành lập và đi vào hoạt động vào ngày 29/5/2009. Đến ngày 10/3/2010, Công ty chính thức xuất lô giống công nghệ cao đầu tiên ra thị trường.

Qua 10 năm thành lập và phát triển, Công ty Việt Úc Bạc Liêu từ 54 nhân sự đến nay đã tăng lên hơn 400 nhân sự và trở thành khu sản xuất tôm giống lớn nhất cả nước, với quy mô hơn 102 ha và công suất 15 tỷ con giống mỗi năm. Công ty còn là là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam triển khai thành công chương trình tôm bố mẹ thẻ chân trắng với những công nghệ vượt trội của Úc. Đặc biệt, Khu sản xuất giống Việt Úc Bạc Liêu đã đạt chuẩn an toàn dịch bệnh theo khuyến cáo của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE). Đây sẽ là đòn bẩy góp phần đưa con tôm Việt thâm nhập sâu hơn vào các nước khó tính nhất.

vu2
Tập đoàn Việt - Úc vinh danh trên 30 đại lý xuất sắc trong hợp tác kinh doanh tôm giống (Ảnh: Phan Thanh Cường)

Bên cạnh đó, Công ty đã đầu tư xây dựng được phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO17025 có giá trị Quốc tế và là đơn vị đầu tiên đầu tư Nhà máy xử lý nước công nghệ đỉnh cao Đông Nam Á, dùng trong sàn xuất tôm giống. Đây là những nỗ lực rất lớn mà tập thể cán bộ Công ty Việt Úc Bạc Liêu cùng Tập đoàn Việt - Úc đã đạt được và mang lại giá trị thiết thực cho ngành.

Từ sự phát triển ban đầu tại Bạc Liêu, Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã không ngừng khuyến khích và ủng hộ để Tập đoàn Việt - Úc tiếp tục mở rộng nhằm hiện thực hóa khát vọng “Nâng Tầm Tôm Việt”. Sau đó, Tập đoàn tiếp tục thành lập Công ty Việt Úc huyện Hòa Bình và Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao tại ấp Giồng Nhãn, TP Bạc Liêu. Hai khu này sẽ làm đòn bẩy để Việt Úc có thể hoàn thiện quy trình khép kín từ con tôm bố mẹ, đến con giống chất lượng cao, thức ăn, tôm nuôi siêu thâm canh trong nhà kính, qua nhà máy chế biến và đến bàn ăn người tiêu dùng sẽ là “Con tôm hoàn hảo”, đáp ứng được tiêu chí An toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc.

vu3
Lãnh đạo Tập đoàn Việt - Úc trao thưởng thâm niên cho cán bộ công ty có đóng góp từ 5 năm, 9 năm và 10 năm (Ảnh: Phan Thanh Cường)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Lê Minh Chiến đánh giá: “Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Việt Úc Bạc Liêu, không chỉ là niềm vui của lãnh đạo nhân sự Công ty, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ về sự lớn mạnh trong ngành tôm của tỉnh Bạc Liêu nói riêng và cả nước nói chung”. 

Ông Lê Minh Chiến cũng cho rằng, tỉnh Bạc Liêu trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, trong thời gian đó Việt Úc Bạc Liêu đã có 10 năm đồng hành cùng với tỉnh. Công ty đã có những bước tiến vượt bật, không chỉ sản xuất tôm giống mà còn trên lĩnh vực nuôi tôm công nghệ cao và chuẩn bị cho các dự án lớn trong ngành tôm của tỉnh như nhà máy chế biến tôm và nhà máy sản xuất thức ăn cho tôm; góp phần cùng tỉnh hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp ngành tôm của cả nước, cũng như từng bước nâng cao giá trị và chất lượng ngành tôm trong chuỗi giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam và tỉnh nhà. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Việt Úc Bạc Liêu còn là một trong những đơn vị đóng góp tích cực, có hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh.

pr vu
Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm 10 thành lập Công ty CP Việt Úc Bạc Liêu

Trong dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Lê Minh Chiến ghi nhận những thành tích đóng góp, cống hiến hết sức quý báu của Công ty Cổ phần Việt Úc Bạc Liêu đối với tỉnh. Đồng thời, ông Chiến nhấn mạnh: “Tỉnh Bạc Liêu cam kết sẽ luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty tiếp tục phát triển để đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình phát triển. Tôi đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh, tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Cổ phần Việt Úc Bạc Liêu triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra”.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Việt - Úc và Công ty Cổ phẩn Việt Úc Bạc Liêu đánh giá cao sự lãnh đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo, cùng các Sở, ngành tỉnh Bạc Liêu đã ủng hộ, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị xây dựng và phát triển trong suốt 10 năm qua. Đây chính là động lực để Tập đoàn Việt Úc cố gắng nhiều hơn, hoàn thiện và tiếp tục đầu tư phát triển để đưa Bạc Liêu trở thành “Thủ phủ ngành tôm” và “Nâng tầm thương hiệu tôm Việt” trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Úc Bạc Liêu: 10 năm khát vọng “Nâng tầm tôm Việt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO