Việt Nam – Singapore: Sớm ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về môi trường và tài nguyên nước

07/12/2017 00:00

(TN&MT) - Đây là nội dung được thống nhất tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và Thứ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Singapore...

(TN&MT) - Đây là nội dung được thống nhất tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và Thứ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Singapore Albert Chua, diễn ra chiều 7/12, tại Hà Nội.
 
Thứ trưởng Trần Quý Kiên tiếp Thứ trưởng Albert Chua - Ảnh: Hưng Nam
Thứ trưởng Trần Quý Kiên tiếp Thứ trưởng Albert Chua. Ảnh: Hưng Nam

 

 
Theo đó, Bản ghi nhớ này sẽ được hai Bộ ký kết nhân dịp Diễn đàn Tài nguyên nước Châu Á – Thái Bình Dương, được tổ chức vào tháng 12/2017, tại Myanmar. Mục đích của Bản ghi nhớ là tăng cường hợp tác về kỹ thuật trong bảo vệ môi trường, quản lý môi trường, quản lý tài nguyên nước giữa hai bên với 8 nội dung hợp tác, gồm: Thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, kiểm soát ô nhiễm, quản lý chất lượng không khí, quản lý chất thải rắn và chất độc hại, quản lý ô nhiễm tiếng ồn, các vấn đề môi trường khu vực, quản lý chất lượng nước và các nội dung khác mà hai bên cùng quan tâm.
 
Đánh giá cao việc ký kết này, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho rằng, Bản ghi nhớ  chính là tiền đề quan trọng, mở ra triển vọng hợp tác cụ thể giữa hai bên trong thời gian tới.
 
Đồng tình với Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Albert Chua cho biết, Singapore sẽ nỗ lực để việc hợp tác giữa hai Bộ đi vào thực chất, hiệu quả và toàn diện. 
 
Nhân dịp này, Thứ trưởng Albert Chua cũng chia sẻ mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm khói mù xuyên biên giới – một trong những thách thức không nhỏ của cộng đồng ASEAN khi phải đảm bảo môi trường cho sự phát triển bền vững. Bởi vậy, việc giải quyết vấn đề này sẽ trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của Singapore khi trở thành Chủ tịch ASEAN vào năm 2018. Singapore mong muốn, Việt Nam sẽ là thành viên tích cực để giảm thiểu tình trạng này.
 
Toàn cảnh buổi tiếp - Ảnh: Hưng Nam
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Hưng Nam
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Albert Chua đề nghị, Việt Nam cùng chung tay cùng cộng đồng ASEAN xây dựng chuỗi thành phố thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu, hợp tác về khí tượng thủy văn…
 
Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định, Việt Nam luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm, chia sẻ và thực hiện các vấn đề chung của ASEAN, vì một cộng đồng ASEAN gắn kết và thịnh vượng.
 
Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Singapore cũng trân trọng gửi lời mời tới Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tham dự Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam sang thăm đất nước Singapore và tham dự Hội nghị cấp Bộ trưởng các nước về biến đổi khí hậu, sẽ diễn ra vào giữa năm 2018./.
 
Tống Minh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Singapore: Sớm ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về môi trường và tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO