Việt Nam – Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác về đo đạc bản đồ và thông tin địa lý

Thủy Nguyễn| 01/07/2022 21:48

(TN&MT) - Ngày 1/7, tại Hà Nội, Viện Khoa học Đo đạc và Bản Đồ và Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực Đo đạc bản đồ và Thông tin địa lý.

_mg_0018rs(1).jpg
Viện Khoa học Đo đạc và Bản Đồ và Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực Đo đạc bản đồ và Thông tin địa lý

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; ông Sakong Hosang, Viện trưởng Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc; ông Phan Ngọc Mai, Phó Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam; ông Phạm Minh Hải, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; cùng đại diện các đơn vị liên quan của hai bên.

Ông Nguyễn Phi Sơn nhấn mạnh, trong những năm qua, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Việt Nam và Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc đã có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ và tạo được mối quan hệ sâu sắc, có hiệu quả.

_mg_9977-2-.jpg
Ông Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu tại buổi Lễ

Với mong muốn tiếp tục tăng cường, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và thông tin địa lý một cách thuận lợi và hiệu quả trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi, hai bên đã trao đổi, thỏa thuận và cùng thống nhất nội dung hợp tác giữa hai bên, phạm vi hợp tác tập trung vào các vấn đề chính như: GIS (Hệ thống thông tin địa lý), LIS (Hệ thống thông tin đất đai) và các dịch vụ liên quan; Kỹ thuật đo ảnh hàng không; Phát triển các công nghệ xử lý ảnh viễn thám; Lập bản đồ 3D; Tiêu chuẩn hóa việc kiểm soát chất lượng các sản phẩm đo đạc bản đồ và thông tin địa lý.

Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm đo đạc bản đồ và thông tin địa lý; Phối hợp thực hiện các chương trình đào tạo cho các nhà nghiên cứu và cán bộ quản lý của hai Bên về đo đạc bản đồ và thông tin địa lý và các lĩnh vực hợp tác khác do hai Bên đề xuất.

Viện trưởng Nguyễn Phi Sơn hy vọng rằng, với điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật và kinh nghiệm của Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc, những nội dung hợp tác trên sẽ giúp Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Việt Nam hoàn thiện thể chế, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đo đạc và bản đồ theo công nghệ hiện đại, phù hợp với sự phát triển công nghệ đo đạc và bản đồ của khu vực và thế giới, phục vụ tốt hơn sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, tạo cuộc sống tốt đẹp cho toàn xã hội. Đồng thời, góp phần tăng cường sự hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ, củng cố và phát triển tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, cùng đóng góp cho sự phát triển chung của mỗi quốc gia.

_mg_9971-2-.jpg
Ông Sakong Hosang, Viện trưởng Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ

Ông Sakong Hosang, Viện trưởng Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua, đặc biệt là lĩnh vực đo đạc bản đồ và thông tin địa lý. Với Bản ghi nhớ này, đại diện phía Hàn Quốc rất vui vì được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm đo đạc bản đồ và thông tin địa lý với Việt Nam, tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai cơ quan sẽ đạt kết quả tốt đẹp và ngày càng phát triển trong thời gian tới. 

Đồng thời, nhấn mạnh, Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sự hợp tác này đạt được hiệu quả cao nhất góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

img_0091rs.jpg
Các đại biểu tham quan phòng truyền thống của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ
img_0054rs.jpg
Các đại biểu tham quan mô hình máy bay không người lái được chế tạo bởi các nhà khoa học của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ
img_0077.jpg
Tham quan máy đo mô hình số độ cao tại Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác về đo đạc bản đồ và thông tin địa lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO