Việt Nam có thêm 4 kỷ lục châu Á

23/11/2014 00:00

(TN&MT) - Tối 22/11, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra “Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 29”.

   
(TN&MT) - Tối 22/11, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra “Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 29”, với sự tham gia của các nhà hoạt động văn hóa xã hội (là những kỷ lục gia đến từ Ấn Độ và một số quốc gia châu Á). Đến dự buổi lễ tôn vinh trang trọng và có ý nghĩa này có sự hiện diện của nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.
   
   
  Tại đợt hội ngộ lần này, Đại học Kỷ lục Thế giới WRU đã công bố và trao bằng tiến sĩ danh dự cho 7 cá nhân có những đề tài đăng ký kỷ lục nổi bật. Trong đó có 2 Kỷ lục gia Việt Nam là Nhạc sỹ Vũ Đình Ân với đề tài “Hợp xướng Truyện Kiều và Hợp xướng Lục Vân Tiên có thời lượng diễn xuất dài nhất” và ông Dương Duy Lâm Viên, Giám đốc điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, với đề tài sáng tạo 25 bản quyền Hành trình quảng bá các giá trị Việt Nam ra thế giới.

  Tổ chức Kỷ lục châu Á cũng công bố, trao 4 bằng xác lập Kỷ lục châu Á các kỷ lục gia và đơn vị sở hữu kỷ lục, bao gồm: Lá cờ Phật giáo bằng xôi lớn nhất (Công ty CP Thực phẩm Bình Tây); Người cao tuổi 4 lần chinh phục đỉnh Fansifan (ông Huỳnh Văn Ráng); Bộ sưu tập tem dị hình và chất liệu có số lượng nhiều nhất Việt Nam (ông Hàn Tấn Quang); Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ nu nghiến lớn nhất (ông Nguyễn Xuân Hòa).
   
  Cụ ông Huỳnh Văn Ráng sinh ngày 7/11/1931 tại thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Đến năm 2014, cụ đã hoàn thành 4 lần chinh phục đỉnh núi Fanxifan (Lào Cai) - "nóc nhà Đông Dương", có độ cao 3.143m. Lần thứ nhất là ngày 27/6/2007. Lần thứ 2 vào ngày 3/5/2010. Lần thứ 3 là ngày 19/6/2013. Lần thứ 4 là giữa năm 2014. Sau khi được công nhận kỷ lục Việt Nam, cụ tiếp tục được đề cử lên tổ chức Kỷ lục châu Á và được công nhận kỷ lục: Người cao tuổi nhất châu Á 4 lần chinh phục đỉnh Fanxifan.
   
  Còn ông Hàn Tấn Quang là người sáng lập và chủ biên tờ Tạp chí Kiến thức ngày nay. Ngoài vai trò một nhà báo, ông còn là một nhà sưu tập tem nổi tiếng trong giới. Hiện nay, ông đã sưu tập được hơn 10.000 con tem, chia thành 20 bộ sưu tập. Trong đó, đặc biệt nhất là bộ tem "dị hình và chất liệu" với 4.321 con tem, với các bì thư bưu chính. Các con tem trong bộ sưu tập này không có hình vuông hay hình chữ nhật như các con tem thông thường mà có hình dáng rất đa dạng: hình thang, hình bình hành, hình thoi, hình tròn... Chất liệu làm các con tem cũng rất đặc biệt: vàng, bạc, đồng, nhựa, thép, ngà voi, gỗ, vải, dát đá, cát, phủ kim tuyến, phủ muối, đính hạt đá quý, dát bụi thiên thạch... Ngoài ra, ông còn có trên 1.000 con tem với hình thù đặc biệt, được ông gọi là tem cạnh cong, block cạnh cong, tem 3D, tem khắc nổi, tem in mã số chìm...
   
  Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ nu nghiến lớn nhất của ông Nguyễn Xuân Hòa có chiều cao tới 2,56m, rộng 1,54m. Ông Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội) cùng những người thợ trong xưởng gỗ của mình tạo tác nên bức tượng này bằng nu gỗ nghiến được khai thác từ núi rừng Na Hang (tỉnh Tuyên Quang).
   
  Kỷ lục Lá cờ Phật giáo bằng xôi lớn nhất của Công ty CP Thực phẩm Bình Tây do nhóm nấu bếp của bếp trưởng Nguyễn Văn Sơn, ngụ tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) thực hiện nhân dịp Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2.558 (năm 2014). Lá cờ có kích thước 2mx5m, 5 màu tương ứng với 5 màu của lá cờ Phật giáo và cần đến 500kg xôi để thực hiện, tác phẩm hoàn thành trong vòng 4 giờ.
   
   
  Trong đợt tôn vinh này, Ban tổ chức cũng công bố và trao bằng xác lập cho 39 kỷ lục Việt Nam mới, trong đó 20 kỷ lục dành cho các đơn vị và 19 kỷ lục dành cho cá nhân. Đây là những kỷ lục được xác lập trên nhiều lĩnh vực như: phim tài liệu, bộ sưu tập, sách, nhiếp ảnh, võ thuật, y học…
   
  Ngoài ra, 45 Top điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam cũng được công bố, đó là: Top 10 điểm du lịch tâm linh thu hút khách nhất, Top 5 hang động Việt Nam với vẻ đẹp huyền bí, Top 5 văn miếu cổ đánh dấu nền học vấn lâu đời ở Việt Nam, Top 10 Bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan khách tham quan nhất… Việc xác lập này đã nâng tổng số các kỷ lục VN lên 1.630 kỷ lục.
   
                                                                                      Bài & ảnh: Thục Vy
   

   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có thêm 4 kỷ lục châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO