Kinh tế

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới

Theo Chinhphu.vn 04/06/2023 - 14:17

Sáng 4/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Australia Anthony Albanese, ngay sau hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anthony Albanese đã chứng kiến lễ trao đổi văn kiện hợp tác và khai trương 2 đường bay thẳng giữa hai nước.

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới - Ảnh 1.

Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia trao đổi Bản ghi nhớ về hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cụ thể, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (do Đại sứ quán Australia tại Hà Nội đại diện) trao đổi Bản ghi nhớ về hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới - Ảnh 2.

Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia trao đổi Bản ghi nhớ hợp tác về thành lập Đối thoại cấp Bộ trưởng về thương mại hai nước- Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia trao đổi Bản ghi nhớ hợp tác về thành lập Đối thoại cấp Bộ trưởng về thương mại Việt Nam - Australia.

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới - Ảnh 3.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Trung tâm Phân tích và Báo cáo giao dịch Australia (AUSTRAC) trao đổi Bản ghi nhớ giữa về hợp tác trao đổi thông tin tình báo tài chính - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Trung tâm Phân tích và Báo cáo giao dịch Australia (AUSTRAC) trao đổi Bản ghi nhớ giữa về hợp tác trao đổi thông tin tình báo tài chính liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới - Ảnh 4.

Đại học Tây Sydney (UWS) và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trao đổi Ban ghi nhớ về cấp 70 học bổng cho sinh viên theo học tại cơ sở của UWS tại Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đại học Tây Sydney (UWS) và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trao đổi Ban ghi nhớ về cấp 70 học bổng cho sinh viên Việt Nam và khu vực để theo học tại cơ sở của UWS ở Việt Nam.

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới - Ảnh 1.

Vietjet Air đón nhận chứng nhận khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Brisbane - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thêm nhiều đường bay thẳng Việt Nam - Autralia

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anthony Albanese chứng kiến việc trao Giấy chứng nhận khai trương đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - Brisbane của Vietjet Air và công bố khai trương đường bay Hà Nội - Melbourne - Hà Nội của Vietnam Airlines.

Như vậy, sau Melbourne và Sydney, Brisbane là thành phố thứ 3 của Australia mà Vietjet có đường bay thẳng giữa hai nước. Đây cũng là đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane và bang Queensland của Australia.

Ngay đúng dịp Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm chính thức Việt Nam và kỷ niệm 50 năm Việt Nam - Australia thiết lập quan hệ ngoại giao, Vietjet công bố khai trương đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Brisbane từ ngày 16/6/2023 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay lớn hiện đại A330, góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam với Brisbane, bang Queensland và Australia nói chung. Qua đó phát triển hơn nữa quan hệ song phương trong thời gian tới.

Các chuyến bay sẽ cất cánh từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 10h50 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Brisbane lúc 21h55 (giờ địa phương). Chiều ngược lại, các chuyến bay khởi hành tại sân bay Brisbane lúc 23h30 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Thành phố Hồ Chí Minh lúc 05h10 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Vietjet có kế hoạch mở thêm nhiều đường bay nữa kết nối các thành phố tại Việt Nam với Australia, đồng thời mở rộng mạng bay nối chuyến từ Australia đến với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới - Ảnh 6.

Công bố khai trương đường bay Hà Nội - Melbourne - Hà Nội của Vietnam Airlines - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Về phía Vietnam Airlines, từ ngày 15/6, hãng chính thức khai thác đường bay thẳng mới giữa Hà Nội và Melbourne (thành phố lớn thứ 2 của Australia) bằng máy bay Airbus A350 với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và chủ nhật hằng tuần.

Với việc mở mới đường bay Hà Nội-Melbourne, Vietnam Airlines khẳng định vị thế là hãng hàng không có nhiều đường bay thẳng nhất với tần suất khai thác lớn nhất giữa hai nước Việt Nam- Australia.

Theo đó, hãng khai thác 4 đường bay thẳng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các thành phố Sydney, Melbourne với tổng tần suất lên đến 18 chuyến/tuần.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese phát biểu tại buổi lễ: “Chúng tôi chào mừng các đường bay mới đến Australia, đặc biệt hơn khi đường bay của Vietjet là đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane xinh đẹp của nước Australia, nơi đăng cai tổ chức Olympic 2032”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO