VICEM tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phương Linh| 28/05/2021 15:04

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp bởi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, bám sát chỉ đạo của các cơ quan quản lý các cấp, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) liên tục chỉ đạo khẩn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như sản xuất kinh doanh ổn định.

Tại Hội nghị giao ban tháng 5.2021, Tổng giám đốc VICEM Lê Nam Khánh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị: Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch trong toàn Tổng công ty, chấp hành nghiêm theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Xây dựng… thường xuyên cập nhật tình hình COVID-19 để có các phương án ứng phó kịp thời phấn đấu duy trì ổn định sản xuất kinh doanh thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả.

VICEM liên tục chỉ đạo khẩn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị  nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động 

Đối với các đơn vị, VICEM yêu cầu khẩn trương xây dựng, báo cáo lãnh đạo Tổng công ty phương án, kịch bản chi tiết ứng phó với trường hợp xuất hiện ca nhiễm COVID- 19, mục tiêu cao nhất đó là đảm bảo an toàn cán bộ công nhân viên, người lao động. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối sản xuất kinh doanh trong các đợt bùng phát dịch, VICEM yêu cầu các đơn vị sản xuất xi măng bố trí bộ phận vận hành trung tâm cách ly tập trung tại khu vực của Nhà máy. Ngay tại trụ sở, VICEM yêu cầu Lãnh đạo các Phòng/Ban cơ quan Tổng công ty  các đơn vị trực thuộc tập trung chi đạo, quán triệt cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm việc triển khai thực hiện nghiêm các Thông báo số 107/TB-VPCP ngày 14/5/2020, số 110/TB-VPCP ngay 18/5/2021 của Chính phủ về kết luận của trưởng Ban chỉ đạo quốc gia tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19; các khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Xây dựng, Tổng công ty Xi măng Việt Nam và các địa phương.

VICEM yêu cầu các đơn vị sản xuất xi măng bố trí bộ phận vận hành trung tâm cách ly tập trung tại khu vực của Nhà máy.

Theo số liệu báo cáo từ các đơn vị của VICEM, tính từ ngày 29/4/2021 đến 16h00 ngày 12/5/2021, toàn Tổng công ty đã có 385 trường hợp CBCNV phải thực hiện cách ly, trong đó: có 16 trường hợp phải cách ly tại nơi cách ly tập trung của địa phương, 369 trường hợp phải cách ly tại nơi cư trú. Hiện nay, sức khỏe của các CBCNV đang thực hiện cách ly vẫn bình thường.

Các đơn vị bố trí các bữa ăn ca đúng theo khuyến cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covis-19

Cùng với đó, VICEM yêu cầu các đơn vị sắp xếp các phòng họp, hội trường theo quy định; thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn bàn ghế, phòng họp trước và sau các cuộc họp; bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế tại các phòng; vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên đối với các nhà ăn. Các Phòng/ban sắp xếp, bố trí công việc để 50% CBCNV làm việc luân phiên tại nhà qua hệ thống E-office và các hệ thống CNTT khác nhưng phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc thông suốt, thường xuyên mở di động, kết nối phần mềm E-office, mạng máy tính... Trường hợp thật sự cần thiết đến cơ quan làm việc phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đến nay, toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của VICEM vẫn duy trì ổn định, 4 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 9,72 triệu tấn tăng 12,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế của các Công ty sản xuất xi măng ước tăng 11,2% so với cùng kỳ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VICEM tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO