VICEM Hoàng Thạch ứng phó nhanh khi nhà máy bị phong toả

Kông Nguyên| 21/02/2021 08:33

(TN&MT) - Ngay sau bị phong tỏa toàn bộ Nhà máy do có công nhân nhiễm COVID, Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch (VICEM Hoàng Thạch) đã triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch và duy trì sản xuất.

Ngày 18/2, ông N.V.H (SN 1961) là lái xe bộ phận sửa chữa công trình - Xưởng sửa chữa - Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là F2 nhưng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.  Chiều cùng ngày, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã phong tỏa tạm thời đối với Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện quy định "4 tại chỗ" nghiêm ngặt. 

Toàn bộ khu vực nhà máy bị phong tỏa

 

Từ trước tết Nguyên đán Tân Sửu diễn biến dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại Hải Dương, VICEM Hoàng Thạch đã quán triệt tới tất cả các Phòng; Ban; Phân xưởng; Nhà máy, Xí nghiệp trực thuộc cần thực hiện nghiêm mọi chỉ đạo của Chính phủ; các Bộ, Ban, Ngành, Tổng công ty Xi măng Việt Nam và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy ngay sau khi bị phong tỏa, VICEM Hoàng Thạch đã kích hoạt ngay các giải pháp ứng phó trong phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Lực lượng cán bộ kỹ thuật vận hành trung tâm điều khiển hoạt động nhà máy (CCR), được bố trí ăn, nghỉ tập trung riêng biệt.

  Việc tuân thủ “4 tại chỗ”, VICEM Hoàng Thạch đã huy động toàn bộ các văn phòng làm việc, công trình nhà xưởng, nhà văn hóa thể thao… làm chỗ nghỉ cho người lao động, các công trình này đều có công trình nhà tắm, nhà vệ sinh, thùng chứa rác sinh hoạt…. đảm bảo các điều kiện về vệ sinh.  Các khu vực này đều được sắp xếp gọn gàng, phun khử khẩn; có đầy đủ vật tư phòng dịch như khẩu trang, nước xát khuẩn; người lao động được bố trí đảm bảo giãn cách, có đủ điều kiện sinh hoạt như chỗ nằm, chăn màn, nước uống…

Việc bố trí ăn, nghỉ cho người lao động được kiểm soát nghiêm ngặt 

Tất cả 05 nhà ăn được bố trí chỗ ngồi giãn cách tối thiểu 2m, bố trí ăn lệch giờ giữa các đơn vị đảm bảo việc phục vụ cho tất cả người lao động. Những đơn vị ở xa, công ty bố trí lực lượng vận chuyển bữa ăn tới khu vực bố trí ăn nghỉ cho từng đơn vị.

Đối với lực lượng cán bộ kỹ thuật vận hành trung tâm điều khiển hoạt động nhà máy (CCR), được Công ty bố trí ăn, nghỉ tập trung riêng biệt từ khi dịch bệnh mới bùng phát; bố trí xe đưa đón từ chỗ nghỉ ngơi đến nơi làm việc, các bữa ăn được phục vụ ngay tại phòng làm việc và tại khu vực chỗ nghỉ riêng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng này ngay từ những ngày đầu khi dịch bùng phát ở Hải Dương.

Nỗ lực duy trì sản xuất dù nhà máy bị phong toả

Tính đến thời điểm này, tại hiện trường khu vực sản xuất của VICEM Hoàng Thạch luôn đảm bảo đầy đủ biện pháp phòng dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, khoảng cách an toàn trên 2 m, không tụ tập… bố trí cán bộ quản lý, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của người lao động. 

Ông Lê Nam Khánh - Tổng giám đốc VICEM cho biết, ngày 28/1/2021, VICEM đã ban hành văn bản số 081/VICEM-VP  chỉ đạo các đơn vị thành viên ở các địa bàn trọng điểm bùng phát dịch. Đối với VICEM Hoàng Thạch, VICEM Hải Phòng và VICEM Hạ Long thực hiện cách ly ngay đội ngũ vận hành trung tâm và các cán bộ liên quan để đảm bảo an toàn trong điều hành sản xuất.  Đồng thời, sắp xếp, bố trí công việc để cán bộ, công nhân viên làm việc tại nhà qua hệ thống E-office và các hệ thống công nghệ thông tin khác. Các đơn vị thành viên khác trong hệ thống VICEM tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của dịch tại địa phương để kịp thời thực hiện biện pháp cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, ngày 20/2, tất cả các trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở VICEM Hoàng Thạch đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VICEM Hoàng Thạch ứng phó nhanh khi nhà máy bị phong toả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO