Vết nứt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có trước

01/10/2014 00:00

TN&MT) - Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã khẳng định như vậy vào chiều 30/9.

   
(TN&MT) - Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra vào chiều 30/9.
   
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp báo
   
  Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho rằng: Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải và các ngành chức năng thì chuẩn bị thông xe, trong quá trình thực hiện các công việc cuối, chúng ta đã phát hiện vết nứt này rồi, chứ không phải sau khi thông xe mấy ngày mới phát hiện vết nứt như một số báo nói.
   
  Về việc giải quyết sự cố, trách nhiệm của các bên liên quan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết: Hiện nay, nhà thầu chịu trách nhiệm chính đang ráo riết thực hiện công việc của mình. Còn cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị trực thuộc có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra các công đoạn cũng đang thẩm định, kiểm tra lại, tìm nguyên nhân cho rõ, khi đó công bố mới chính xác.
   
  Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu có chuyện vô trách nhiệm, hời hợt, tiêu cực hay gì đó không, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho rằng, phải sau khi điều tra chúng ta sẽ phát hiện. Nhưng trước mắt, cơ quan chủ quản đã phát hiện và biết điều này. “Tại phiên họp Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã chủ động mời một số báo đến trực tiếp đến nghe để biết kế hoạch sắp tới Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo làm những việc gì” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.
   
  Trước đó, theo phản ánh của báo chí, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư vừa đi vào hoạt động đã xuất hiện vệt nứt dài, tại km83, chiều từ Yên Bái về Phú Thọ.
   
  Vết nứt được phát hiện trong ngày 23/9 (sau 2 ngày thông xe) có hình dạng vòng cung bắt đầu tại Km82+995 và điểm cuối tại Km83+070.
   
  Theo chủ đầu tư VEC, nguyên nhân xuất hiện vết nứt dài 75m trên mặt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là do nền đất yếu và hiện đang được xử lý kỹ thuật.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vết nứt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO