Văn Yên (Yên Bái) chủ động giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra

23/08/2017 00:00

(TN&MT) - Hiện nay, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã và đang tích cực chỉ đạo chính quyền và nhân dân các địa phương bị thiệt hại tập trung nhân lực khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ gây ra. Đồng thời, chủ động ứng phó với thời tiết bất thường.

Huyện Văn Yên một trong những địa phương của tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra
Huyện Văn Yên một trong những địa phương của tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra

Thời gian qua, huyện Văn Yên là một trong những huyện bị thiệt hại không nhỏ do mưa lũ gây ra. Mưa lũ lớn xảy ra hồi đầu tháng 8 trên địa bàn huyện đã có một người bị chết, 4 người bị thương, 4 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; 58 nhà dân bị sập ta luy hư hỏng, 28 công trình phụ trợ bị sập và có 23 hộ gia đình phải di dời người và tài sản.

Về nông nghiệp, đã có 2 con trâu bò và 23 con lợn  bị chết do lũ cuốn trôi, trên 24ha diện tích nuôi thủy sản bị thiệt hại; hơn 61ha lúa 28ha rau mầu bị thiệt hại nặng nề. Có 3 tuyến đường tỉnh lộ bị ngập và sụt lở ta luy ở nhiều vị trí gồm đường 175 An Thịnh - Bản Hẻo bị sạt lở trên 50 điểm với tổng khối lượng hơn 30.000m3; đường Quy Mông - Đông An hơn 350m3, tuyến Đại Sơn - Nà Hẩu sạt lở ta luy dương ở 13 điểm với khối lượng khoảng 2.500 m3… Ngoài ra, còn có nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị sạt lở nặng.

Thời tiết diễn biến thất thường, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, lực lượng bổ sung phương án phòng ngừa thiên tai có thể gây ra
Thời tiết diễn biến thất thường, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, lực lượng bổ sung phương án phòng ngừa thiên tai có thể gây ra

Để khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra, huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương chủ động nhân lực, vật lực ứng phó kịp thời với các sự cố xảy ra; kịp thời thăm hỏi động viên các gia định bị thiệt hại về người và tài sản; chỉ đạo các xã và nhân dân đóng góp sức người sức của ủng hộ các gia định bị thiệt hại nhà ở, dựng lại  và sửa chữa lại nhà ở. Huy động lực lượng tại chỗ khắc phục giao thông trên các tuyến tỉnh lộ cũng như các đường liên thôn, liên xã bị mưa lũ làm hư hỏng, nhanh chóng đảm bảo giao thông, không để thôn, bản và xã nào bị cô lập.

Với phương châm 4 tại chỗ, đến nay huyện Văn Yên đã chỉ đạo các địa phương cơ bản khắc phục được những thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn.

Ông Hà Đức Anh, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Hiện hệ thống đường giao thông bị sạt lở, huyện ứng ngân sách để tiến hành khắc phục ngay để đảm bảo phương tiện giao thông được đi lại bình thường. Còn đối với những nơi bị ảnh hưởng không lớn, huyện cũng hỗ trợ một phần kinh phí cho địa phương tiến hành khắc phục. Đối với những gia đình bị ảnh hưởng, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ cho người dân khắc phục để có nơi ở an toàn.

Ông Hà Đức Anh cho biết thêm: Theo dự báo trong thời gian tới, tình hình thời tiết vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Để chủ động phòng chống và giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra, huyện vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, lực lượng, các địa phương thường xuyên thường trực, tiếp tục bổ sung các phương án phòng ngừa thiên tai, bão lũ để giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa bão, lũ ống, lũ quét gây ra.

Thanh Ngà

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Yên (Yên Bái) chủ động giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO