Môi trường

Văn phòng VSIP Nghệ An: Công trình đạt chứng nhận công trình xanh LOTUS đầu tiên ở xứ Nghệ

Long Đình 06/02/2024 - 14:29

(TN&MT) - Là nhà phát triển Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu, Dự án VSIP Nghệ An đã được thiết kế và phát triển theo hướng sạch và xanh nhằm mang đến một môi trường làm việc và sinh sống lý tưởng cho người lao động, kỹ thuật viên, kỹ sư, các nhà quản lý và các chuyên gia.

Định hướng về bảo vệ môi trường được thể hiện ở cả Văn phòng VSIP Nghệ An - một trong những công trình xanh được xây dựng sớm nhất tại Nghệ An. Với tiêu chí mang ý nghĩa sinh thái và thân thiện với môi trường, giai đoạn thiết kế đến xây dựng và vận hành của tòa nhà đều đảm bảo hạn chế, giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường tự nhiên. Ngay từ bước đầu thiết kế văn phòng VSIP Nghệ An, các số liệu đầu vào (về bức xạ mặt trời, không khí, nhiệt độ, độ ẩm, gió…) đã được phân tích để đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất, tận dụng khí hậu thiên nhiên cũng như phù hợp với đặc điểm thời tiết tại địa phương nhằm mục đích giảm thiểu việc sử dụng năng lượng khi đưa vào sử dụng.

anh-vsip.jpg
Tòa Văn phòng làm việc VSIP Nghệ An

Trong quá trình xây dựng, các vật liệu cũng như trang thiết bị đã được lựa chọn theo các tiêu chí của công trình xanh: sử dụng gạch không nung và kính thay thế các loại vật liệu nung, thi công cách nhiệt cho mái và tường bao, sử dụng màu sơn ít hấp thụ nhiệt, lắp đặt hệ thống điều hòa không khí HVAC tiết kiệm điện năng và đèn LED chiếu sáng ... với mục tiêu hướng đến việc nâng cao hiệu suất vận hành trong khi vẫn đảm bảo việc sử dụng năng lượng và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả.

Đặc biệt, điểm nhấn của tòa Văn phòng VSIP Nghệ An là hệ thống rất nhiều cây xanh được bố trí hài hòa từ ngoài vào trong và khu vực làm việc đã tạo ra môi trường không khí mát lành, gần gũi với thiên nhiên. Văn phòng làm việc VSIP Nghệ An đã được chứng nhận công trình xanh hạng Vàng LOTUS cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Việt Nam vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng VSIP Nghệ An: Công trình đạt chứng nhận công trình xanh LOTUS đầu tiên ở xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO