Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc Báo TN&MT được Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen

Nguyễn Kiều| 18/06/2021 22:14

(TN&MT) - Chiều 18/6, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ nệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và của tỉnh, Trung tâm Thông tin tỉnh; các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên trên báo chí.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tặng hoa cho các cơ quan Báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tình hình công tác báo chí trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam hằng năm (21/6) là ngày hội của những người làm báo trong cả nước; là dịp cùng nhau ôn lại truyền thống, đánh giá quá trình hoạt động để thêm tình yêu với nghề và nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí cách mạng. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cơ quan báo chí trên địa bàn, trong đó có Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc Báo TN&MT đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên trên báo chí.

Thái Nguyên hiện có 03 cơ quan báo chí của tỉnh; 07 cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện, 05 cơ quan cử phóng viên thường trú độc lập; 02 cơ quan báo chí đóng trên địa bàn và một số cơ quan báo chí Trung ương có phóng viên thường xuyên hoạt động ở tỉnh. Ngoài ra, còn có Trung tâm Thông tin tỉnh và 09 trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông cấp huyện. Đội ngũ những người làm báo của tỉnh ngày càng lớn mạnh với gần 400 người. Hội Nhà báo tỉnh từ hơn 40 hội viên ban đầu, đến nay đã tăng lên 246 hội viên, sinh hoạt ở 5 liên chi hội và chi hội nhà báo.

Văn phòng Đại diện Miền núi phía Bắc Báo Tài nguyên và Môi trường phụ trách công tác tuyên truyền các tỉnh miền Bắc, có trụ sở tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Thời gian qua, Văn phòng Đại diện Báo Tài nguyên và Môi trường luôn bám sát tình hình thực tiễn, sáng tạo các tác phẩm báo chí có chất lượng cao, phản ánh được “hơi thở” của cuộc sống; tích cực thông tin, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tuyên truyền sâu sắc, nổi bật, toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt là tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội XIII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19… Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; khơi dậy và cổ vũ tinh thần yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tặng hoa cho các cơ quan Báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với những người làm báo; đồng thời hứa sẽ đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong phát triển kinh tế - xã hội; phản ánh khách quan, sinh động các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của tỉnh trên báo chí Trung ương và địa phương, 

Chúc mừng các cơ quan báo chí, nhà báo tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và Trung ương trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thái Nguyên. Đề cao vai trò của báo chí là kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh trên nhiều phương diện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm, đồng hành của báo chí đối với tỉnh trong suốt thời gian qua. 

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí và Hội Nhà báo tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí. Các cơ quan báo chí, truyền thông, đội ngũ những người làm báo tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, chủ động thích ứng nhanh nhạy, hiệu quả với yêu cầu thông tin của thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động báo chí, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của báo chí trong thời kỳ mới. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 08 tập thể, 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên trên báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc Báo TN&MT được Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO