Vân Hồ (Sơn La): Bàn giao công trình nước sinh hoạt liên bản

07/01/2016 00:00

  (TN&MT)  - Ngày 7/1, tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sơn La đã tiến hành bàn...

 

(TN&MT)  - Ngày 7/1, tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sơn La đã tiến hành bàn giao công trình nước sinh hoạt liên bản xã Vân Hồ. Công trình được đưa vào sử dụng góp phần ổn định đời sống nhân dân và phát triển các dịch vụ xã hội khác.

Công trình cấp nước sinh hoạt liên bản xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ
Công trình cấp nước sinh hoạt liên bản xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ

Ông Nguyễn Tường Thuật, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sơn La cho biết: Công trình có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Mục tiêu chính của công trình là cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho nhân dân 7 bản thuộc xã Vân Hồ. Quy mô công trình gồm 4 hệ thống cấp nước và 1 hệ thống cấp điện ngoài trời, có khả ngă cấp nước cho 730 hộ dân (hơn 3.200 người dân) hiện tại và tính cho số dân sau  15 năm là hơn 4.300 người. Định mức cấp nước đạt 100 lít/người/ngày đêm.

Người dân bản Hua Tạt, xã Vân Hồ vui đón nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh
Người dân bản Hua Tạt, xã Vân Hồ vui đón nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh

Được biết, công trình được khảo sát, đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thi công từ năm 2011, song đã tạm dừng thi công tới hết năm 2013, do trong thời gian quy hoạch Trung tâm chính trị hành chính huyện Vân Hồ. Đến tháng 3 năm 2014, chủ đầu tư công trình mới tái triển khai thi công xây dựng. Tuy nhiên, do điều kiện thực tế về tự nhiên các nguồn nước có nhiều thay đổi, do thành lập huyện Vân Hồ, số dân và các trụ sở và cơ sở dịch vụ có sử dụng nước phát triển nên Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sơn La đã phải thay đổi điều chỉnh lại một số quy mô hạng mục để công trình phát huy hiệu quả tốt hơn.

Tin, ảnh: Nguyễn Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vân Hồ (Sơn La): Bàn giao công trình nước sinh hoạt liên bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO