Văn Chấn – Yên Bái: Phát hiện 6 vụ khai thác đá cảnh trái phép

30/06/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã có các văn bản chỉ đạo các xã Suối Giàng, Sơn Thịnh và các địa phương lân cận phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không khai thác và chế tác đá cảnh trái phép.

Huyện Văn Chấn ngăn chặn triệt để các đối tượng khai thác đá cảnh trái phép
Huyện Văn Chấn ngăn chặn triệt để các đối tượng khai thác đá cảnh trái phép

Trong 6 tháng đầu năm, đoàn công tác liên ngành của huyện đã phát hiện 6 vụ khai thác đá cảnh trái phép, tạm giữ trên 60 tấn đá các loại.

Hiện các tuyến đường chính dẫn vào các điểm khai thác đá, các địa phương đã chôn cột mốc, lập barie để kiểm soát, hạn chế phương tiện cơ giới vào khai thác, vận chuyển đá cảnh. Huyện cũng thành lập đoàn công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra và xử lý các vụ vi phạm.

Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn ngang nhiên đập bỏ cột mốc và lợi dụng địa hình hiểm trở lén lút khai thác đá cảnh trái phép.

Để ngăn chặn triệt để, huyện Văn Chấn tiếp tục chỉ đạo các xã Sơn Thịnh, Suối Giàng phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý nghiêm các đối tượng khai thác đá cảnh trái phép. Huyện cũng thống kê và quản lý chặt chẽ các hộ kinh doanh, chế tác đá cảnh trên địa bàn, vận động các hộ không thu mua sử dụng đá cảnh khai thác trái phép.

Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Chấn – Yên Bái: Phát hiện 6 vụ khai thác đá cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO