Valentine: Mua sắm trực tuyến “lên ngôi” giữa dịch COVID-19

Hoàng Ngân - Thu Trang| 13/02/2020 17:46

(TN&MT) - Ngày lễ tình nhân đang đến gần, tuy nhiên, thị trường bán hàng valentine tại các cửa hàng năm nay trở nên vắng khách do dịch COVID-19. Ngược lại, trên thị trường mua sắm trực tuyến có phần sôi động hơn do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

Hoa bán ngày valentine bị “ế” trước dịch COVID-19

Valentine là ngày lễ đặc biệt để những cặp đôi thể hiện tình cảm với nửa kia của mình, ngày mang cơ hội thể hiện tình cảm lứa đôi. Chính vì vậy món quà như chocolate, hoa, gấu bông, mỹ phẩm..., là một phần không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân.

Những bó hoa, lẵng hoa đẹp mắt đã được các cửa hàng bày bán

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và cũng là món quà tặng không thể thiếu trong dịp Valentine. Đến thời điểm này, các cửa hàng hoa tươi, hoa cảnh đã chuẩn bị nguồn hoa tươi phong phú, sẵn sàng cung ứng cho thị trường. Tuy nhiên, Valentine năm nay diễn ra trong khoảng thời gian bệnh dịch bùng phát, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến những người dân bán hàng vào những dịp này.

Theo ghi nhận của phóng viên, dạo quanh các khu phố, những cửa hàng kinh doanh bán hàng phục vụ cho ngày lễ tình nhân đều đang rơi vào tình trạng “ế” khách, tình trạng tương tự diễn ra tại các khu trung tâm thương mại, các siêu thị.

Chia sẻ với phóng viên, chị Tú Anh – chủ của hàng bán hoa ở đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, khách hàng chủ yếu vào những ngày lễ valentine là học sinh, sinh viên, những bạn trẻ. Thế nhưng, vì đang có dịch bệnh virus bùng phát nên học sinh, sinh viên được nghỉ học nên việc buôn bán cũng không được thuận lợi, năm nay còn buôn bán “ế” hơn so với trước rất nhiều.

Chị Tú Anh cho biết thêm, so với năm ngoái, giá hoa không có biến động nhiều, mỗi bó hoa giao động từ 150.000 – 800.000 đồng/bó. Còn đối với những lẵng hoa có sự cầu kì, trang trí đẹp sẽ có giá từ 500.000 – 2.000.000 đồng/lẵng.

Xu hướng mua hàng online “lên ngôi”

Socola đựng trong hộp iphone XS Max đang là mặt hàng hút khách năm nay

Trong thời điểm dịch bệnh do nCoV bùng phát khiến nhiều người e ngại đến nơi đông người, thì các trang bán hàng online, quà tặng trực tuyến được nhiều người quan tâm. Các cửa hàng kinh doanh cũng đẩy mạnh kênh bán hàng online để hỗ trợ khách hàng.

Cụ thể, Shopee.vn có chương trình "Đẹp say đắm - quà đậm sâu", áp dụng mã "LOVEU" giảm giá 30.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng trở lên. Riêng Sendo.vn triển khai chương trình "Valentine không chỉ có hoa" mang thông điệp "Valentine đến nhà, đâu chỉ hoa, socola, chọn lựa vẫn bao la, đâu cần chanh sả, vẫn ấm tình đôi ta"; trong đó, chương trình này gợi ý những món quà đúng ý, giá hợp lý như quà Valentine 99.000 đồng, giảm 30.000 đồng...

Tiki.vn tung một số chương trình: “Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”... Những chương trình này, nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020 và được áp dụng từ nay đến ngày 14/2 với hình thức mã khuyến mại.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Đức Trung (quận Thanh Xuân) cho biết: “Những ngày này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mình hạn chế ra ngoài, đặc biệt mình cũng khá bận, việc lựa chọn những sản phẩm trên online là hợp lý. Trên thị trường bán hàng socola trong ngày valentine cũng nhiều kiểu độc đáo, đẹp mà nhìn cũng trang trọng. Bên cạnh đó, bên bán hàng còn có ship hàng rất thuận tiện dành cho những người bận đi làm mà vẫn muốn dành thời gian lãng mạn cho bạn gái mình”.

Việc lựa chọn quà online đang được giới trẻ ưa chuộng lựa chọn làm phương pháp an toàn giữa đại dịch, đặc biệt những mẫu mã và giá cả được báo trước giúp cho khách hàng có nhiều sự cân nhắc và lựa chọn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Valentine: Mua sắm trực tuyến “lên ngôi” giữa dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO