VACNE tham gia Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2019

30/10/2018 10:25

(TN&MT) – Các thành viên của Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE) gửi hồ sơ về Ban ứng dụng và Triển khai công nghệ, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trước ngày 31/12/2018.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ 2 đã được “khởi động” nhằm tôn vinh các nhà khoa học có công trình khoa học mang tính ứng dụng và thực tiễn xuất sắc; đặc biệt Giải thưởng còn có thể được trao cho một nhà khoa học nước ngoài nếu công trình đó được ứng dụng có giá trị cao đối với kinh tế, xã hội và sự phát triển về con người, đất nước Việt Nam.

Các nhà khoa học được giải thưởng không chỉ được cộng đồng khoa học trong nước mà cả cộng đồng khoa học thế giới công nhận là có đóng góp xuất sắc thực sự cho khoa học, là người đã hoàn thành hoặc đang chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc 9 lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ như: Toán học; Cơ học; Khoa học thông tin và khoa học máy tính; Vật lý; Hóa học; Khoa học về sự sống; Khoa học về trái đất; Khoa học biển; Khoa học môi trường và năng lượng.

công bố giải thưởng trần đại nghĩa 2019
Lễ công bố giải thưởng Trần Đại nghĩa 2019. Ảnh: Internet

Các công trình đạt giải sẽ được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín hoặc được cấp bằng độc quyền sáng chế trong và ngoài nước. Mặt khác, các công trình khoa học ứng cử phải được tác giả công trình tổ chức triển khai ứng dụng ở Việt Nam, và được ghi nhận có đóng góp hoặc có triển vọng đóng góp đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cho đất nước.

Khác với các Giải thưởng Khoa học và Công nghệ các cấp, Giải thưởng Trần Đại Nghĩa tôn vinh những công trình khoa học mang tính ứng dụng và thực tiễn. Đặc biệt, Hội đồng Khoa học, Hội đồng Giải thưởng xem xét giá trị ứng dụng của công trình đối với kinh tế, xã hội và sự phát triển về con người, đất nước Việt Nam. Bởi ngoài.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ hai (năm 2019) dự kiến sẽ được trao vào dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (18/5), và 44 năm Ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Được biết, mỗi Giải thưởng Trần Đại Nghĩa sẽ trao tặng không quá ba tác giả và giải thưởng này cũng không hạn chế số lượng công trình được xét tặng. Nếu có nhiều công trình chất lượng tốt Hội đồng sẽ quyết định xét tặng tăng thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VACNE tham gia Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO