Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca có thể đạt hiệu quả 90%

Mai Đan| 23/11/2020 18:24

(TN&MT) - Hãng AstraZeneca của Anh ngày 23/11 cho biết, vaccine ngừa COVID-19 của hãng này có thể đạt hiệu quả khoảng 90% mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

Các chai có nhãn dán ghi dòng chữ "Vaccine COVID-19/Chỉ dùng để tiêm" và một ống tiêm y tế ở phía trước logo của AstraZeneca vào ngày 31/10/2020. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu từ các thử nghiệm giai đoạn cuối ở Anh và Brazil, vaccine do hãng AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) phát triển đạt hiệu quả 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 chỉ với 1 liều sử dụng.

Giám đốc điều hành của AstraZeneca, Pascal Soriot tuyên bố tính hiệu quả và an toàn của vaccine đã được khẳng định trong các kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối và điều này sẽ góp phần tác động đến nỗ lực giải quyết tình hình dịch bệnh khẩn cấp hiện nay.

Kết quả trên minh chứng sự đột phá mới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vốn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu. 

Cho đến nay, vaccine ngừa COVID-19 của BioNTech/Pfizer và hãng dược phẩm Mỹ Moderna đang dẫn đầu trong cuộc đua vaccine toàn cầu sau khi các dữ liệu thử nghiệm quy mô lớn trong tháng 11 cho thấy hiệu quả ngừa COVID-19 của các loại vaccine này lên đến 95%. 

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca có thể đạt hiệu quả 90%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO