Ủy ban Châu Âu sẽ đề xuất mục tiêu khí hậu 2030 đầy tham vọng hơn?

Mai Đan| 12/09/2020 17:35

(TN&MT) - Theo hãng tin Reuters, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ đề nghị Liên minh châu Âu (EU) đặt mục tiêu năm 2030 là cắt giảm "ít nhất 55%" lượng phát thải khí nhà kính so với mức năm 1990.

Một nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình xanh xả khói sau khi cuốn biểu ngữ bên ngoài trụ sở EU xuống để phản đối những thiệt hại đang diễn ra đối với rừng mưa Amazon, ở Brussels, Bỉ vào ngày 11/9/2020. Ảnh: Reuters

Đang trên đường đáp ứng mục tiêu khí hậu hiện tại về việc cắt giảm 40% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030, EU muốn đặt ra mục tiêu ngắn hạn đầy tham vọng hơn để đạt được mục tiêu hàng đầu là không phát thải ròng vào năm 2050 và củng cố vị thế là đơn vị dẫn đầu toàn cầu trong nỗ lực ngăn chặn biến đổi khí hậu thảm khốc.

Theo nguồn tin từ Reuters, EC sẽ đề xuất mục tiêu giảm phát thải ròng của EU ít nhất 55% vào năm 2030 so với mức năm 1990.

EU sẽ đề xuất mục tiêu khí hậu mới năm 2030 vào tuần tới. Mục tiêu cần sự chấp thuận của các quốc gia và Nghị viện Châu Âu, những người đang không đồng nhất về mức độ tham vọng của mục tiêu.

Mục tiêu phát thải “ròng” có thể đạt được bằng cách cắt giảm sản lượng khí nhà kính từ các ngành như công nghiệp và sản xuất điện, và sử dụng rừng hoặc công nghệ thu giữ carbon để loại bỏ khí thải khỏi khí quyển.

Mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2050 của EU đồng nghĩa với việc cho đến năm đó, hầu hết các ngành, các lĩnh vực sẽ giảm sản lượng khí nhà kính xuống gần bằng 0 và sẽ sử dụng việc loại bỏ khí thải để cân bằng lượng khí thải còn lại.

Các nhà nghiên cứu và các nhà vận động khí hậu cho rằng trong thời gian tới, sử dụng loại bỏ khí thải để đạt được các mục tiêu nên là biện pháp cuối cùng và ưu tiên trên hết là dừng sản xuất khí ngay từ đầu làm hành tinh nóng lên.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Châu Âu sẽ đề xuất mục tiêu khí hậu 2030 đầy tham vọng hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO