Ươm mầm tình yêu biển, đảo từ trên ghế nhà trường

Phạm Trung| 28/09/2021 22:10

(TN&MT) - Sáng 28/9, tại Trường Trung học sơ sở Trần Hưng Đạo (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với nhà trường tổ chức Phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2021.

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được tổ chức nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023.

Thượng tá Bùi Đại Hải trao tặng quà và cờ lưu niệm cho Nhà trường

Nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc thi, Thượng tá Bùi Đại Hải, Phó Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 khẳng định: Cuộc thi với mong muốn giáo dục và ươm mầm trí tuệ, nhân cách của học sinh của nhà trường nói riêng và thế hệ trẻ của tỉnh Quảng Nam nói chung đối với tình yêu biển, đảo Tổ quốc. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng cho thầy cô giáo, các em học sinh kiến thức về biển, đảo; các văn bản của Nhà nước liên quan đến chủ quyền biển, đảo; về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và truyền thống của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Qua đó nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết quân dân, củng cố lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương; đề cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển và giàu lên từ biển trong tương lai không xa.

Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, đặc biệt gây ảnh hưởng nặng nề tới một số địa phương, Ban Tổ chức cuộc thi đã chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Vì vậy, cuộc thi được tổ chức với hình thức trực tuyến để phù hợp với điều kiện, yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Cuộc thi gồm 2 nội dung chính: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, viết  cảm tưởng về chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” và làm video về biển. Qua lăng kính của các em học sinh, tình yêu biển, đảo được thể hiện một sách trong sáng, ngây thơ và hồn nhiên nhưng không kém phần sâu sắc. Nhiều em học sinh đã bày tỏ những cảm nghĩ của mình về chủ quyền bển, đảo với thái độ đầy trách nhiệm của một công dân tương lai.

Các em học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Phần thi sáng tác video clip với chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc và Người chiến sĩ Cảnh sát biển” là điểm nhấn của cuộc thi. Bởi, ở phần thi này, tác phẩm dự thi là sản phẩm trí tuệ của tập thể, phát huy được khả năng sáng tạo, đồng thời khơi gợi, khuyến khích khả năng ứng dụng công nghệ thông tin ở các em học sinh. Tình yêu biển, đảo Tổ quốc và hình ảnh Người chiến sĩ Cảnh sát biển đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh, an toàn biển đảo được các em học sinh thể hiện sinh động bằng ngôn ngữ nói và hình ảnh chân thực trong các video clip.

Cũng tại cuộc thi, Ban Tổ chức đã kết hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như: Tặng quà hỗ trợ công tác dạy và học của nhà trường; trao tặng xe đạp và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Ban tổ chức cuộc thi dự kiến tổng kết, trao thưởng vào ngày 9/10/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm mầm tình yêu biển, đảo từ trên ghế nhà trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO