UNIDO đánh giá cao hoạt động bảo vệ môi trường của TP. Đà Nẵng

11/04/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là nhận xét của Đoàn công tác của Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO) trong chuyến tham quan, đánh giá tại TP. Đà...

   
(TN&MT) - Đây là nhận xét của Đoàn công tác của Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO) trong chuyến tham quan, đánh giá tại TP. Đà Nẵng trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy hình thành mạng lưới các thành phố sinh thái tại Đông Nam Á” vào ngày 10/4.
   
Tiếp đoàn công tác của UNIDO
   
  Theo ông Ludovic - Giám đốc dự án cho biết, dự án “Thúc đẩy hình thành mạng lưới các thành phố sinh thái ở Đông Nam Á” được UNIDO tài trợ cho 5 thành phố thuộc 5 quốc gia gồm: Đà Nẵng (Việt Nam), Pingtan (Trung Quốc), Iskandar (Malaysia), Cebu (Philippin) và Maptaphut (Thái Lan).
   
  Tại TP. Đà Nẵng, chương trình hỗ trợ đánh giá về công tác quản lý từ năm 2008 đến nay và đề xuất các giải pháp để cải thiện hiệu quả, triển khai các chương trình, đề án trong 5 lĩnh vực chính của thành phố là: nước thải, chất thải, không khí, năng lượng và khí hậu. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Unido đánh giá cao hoạt động bảo vệ môi trường của TP. Đà Nẵng, ghi nhận các kiến nghị và đưa kinh nghiệm của Đà Nẵng chia sẻ cho các thành phố trong mạng lưới.
   
  Về phía thành phố, ông Lương Minh Sâm - Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố gửi lời cảm ơn UNIDO thời gian qua đã hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng các tiêu chí và tiêu chuẩn đánh giá môi trường. Ông cho biết, nhận thức được những ảnh hưởng cũng như tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), từ năm 2008 đến nay, Đà Nẵng đã chủ động triển khai Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành Thành phố môi trường và Đề án này được thể hiện xuyên suốt trong các chủ trương về đô thị hóa, cơ cấu kinh tế, phân bố dân cư cũng như đề xuất, định hướng các hoạt động, chương trình về môi trường, tiết kiệm năng lượng và BĐKH. Thành phố cũng đề nghị phía UNIDO quan tâm hỗ trợ TP. Đà Nẵng về kỹ thuật và công nghệ xử lý nước thải và rác thải; triển khai các chương trình, dự án về giảm nhẹ BĐKH, nghiên cứu để tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng mới, đặc biệt là năng lượng mặt trời. Đồng thời, hỗ trợ nhằm kết nối Đà Nẵng vào các mạng lưới về môi trường, ứng phó với BĐKH với các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm tạo cơ hội cho thành phố học tập, chia sẻ kinh nghiệm.  
   
Quỳnh Anh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNIDO đánh giá cao hoạt động bảo vệ môi trường của TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO