Ứng dụng công nghệ trong kiểm soát chất lượng không khí

12/04/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/4, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường và Công ty Environmental Source Samplers khu vực Châu Á phối hợp tổ chức hội thảo Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý chất lượng không khí. Tới dự hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ông Hoàng Dương Tùng, đại diện Sở TN&MT các tỉnh và các bên liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng cho rằng hiện chất lượng không khí đang có dấu hiệu ô nhiễm ngày càng gia tăng do các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để quản lý chất lượng không khí là một việc làm cần thiết. Tổng cục Môi trường hoan nghênh những đơn vị như Công ty Environmental Source Samplers đã mạnh dạn đẩy mạnh hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ trong kiểm soát khí thải góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường một cách bền vững tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng phát biểu tại hội thảo
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo một số quy định hiện hành liên quan đến hoạt động quan trắc không khí và giám sát khí thải tự động đã được đại diện Tổng cục Môi trường giới thiệu một cách tổng quát. Bên cạnh đó một số công nghệ từ các đối tác cũng được giới thiệu như Công nghệ và hệ thống thiết bị CEMS AMP – cherokee, hệ giám sát lưu lượng và độ đục một giải pháp cho vấn đề tuân thủ quy định phát thải và quy trình giám sát. Thiết bị Aeroqal các cảm biến và thiết bị đo chất lượng không khí.

Đây được xem là hệ thống đo chất lượng không khí xung quanh đa chỉ tiêu, có thể đo liên tục các chất ô nhiễm không khí phổ biến như O3, NO2, CO…và các thông số khí tượng như mưa, nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ và hướng gió. Thiết bị này được liên kết trong một mạng lưới, kết hợp với thu thập dữ liệu từ xa tạo thành một hệ thống giám sát môi trường xung quanh có mật độ cao, chi phí thấp đối với quy mô thành phố hay khu công nghiệp.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ về việc tính khả thi trong việc ứng dụng các công nghệ cũng như việc chuyển giao phải đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam. Đồng thời việc trao đổi, hợp tác cần lựa chọn những giải pháp tối ưu và tuân thủ những điều kiện pháp luật. Tại hội thảo các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng các công nghệ quản lý khí thải.

Tin & ảnh: Nguyễn Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ trong kiểm soát chất lượng không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO