UEFA sẽ trồng 600.000 cây xanh để bù đắp lượng khí thải cácbon từ Euro 2020

Đan Ngân| 26/09/2019 07:18

(TN&MT) – Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết họ sẽ trồng 600.000 cây xanh tại 12 quốc gia để bù đắp lượng khí thải cácbon từ các chuyến đi đến Giải vô địch bóng đá châu Âu trong năm 2020, nhưng họ cũng thừa nhận phải làm nhiều hơn thế.

UEFA sẽ trồng 600.000 cây xanh để bù đắp lượng khí thải cácbon từ Euro 2020
UEFA sẽ trồng 600.000 cây xanh để bù đắp lượng khí thải cácbon từ Euro 2020

Tác động môi trường của Euro 2020 sẽ lớn hơn nhiều việc tổ chức sự kiện độc đáo ở châu Âu. Chủ tịch của UEFA - Aleksander Ceferin chia sẻ: “Nó sẽ gây ô nhiễm rất nhiều”.

Thay vì tổ chức trận đấu ở 1 hoặc 2 quốc gia như thường lệ, UEFA sẽ tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày ra đời giải đấu tại 12 quốc gia trên khắp lục địa châu Âu từ Dublin, Ireland đến Baku ở Azerbaijan.

Điều này có nghĩa sẽ có nhiều chuyến du lịch hơn từ người hâm mộ, các quan chức và các tuyển thủ. Ông Ceferin cho hay mặc dù sự kiện trên chỉ tổ chức một lần nên không cần xây dựng sân vận động lớn nhưng vẫn phải trả giá cho môi trường.

Chủ tịch của UEFA cho biết UEFA đã hợp tác với các chuyên gia về bù đắp cácbon ở Nam Cực để bù đắp khoảng 405.000 tấn  khí thải cácbon tạo ra bởi các cổ động viên và nhân viên của UEFA trong quá trình di chuyển tới các trận trong giải đấu.

Ông Ceferin cũng cho rằng môn bóng đá hiện nay cần tập trung vào việc đóng góp nhiều hơn cho các vấn đề môi trường xanh.

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi Ủy ban điều hành UEFA gặp mặt tại Ljubljana, thủ đô của Slovenia, ông Ceferin cho biết: “Chúng ta có lẽ sẽ phải làm nhiều hơn nữa. Không chỉ các quan chức mà cả người hâm mộ sẽ di chuyển rất nhiều. Hành động đó sẽ gây ra ô nhiễm lớn. Chúng ta đã giúp đỡ rất nhiều trẻ em trên khắp thế giới nhưng lại không giúp nhiều cho môi trường. Hãy làm nhiều việc có ý nghĩa hơn cho môi trường bởi vì không thể bảo vệ trẻ em nếu không có môi trường trong lành”.

UEFA sẽ trồng 50.000 cây tại mỗi quốc gia trong số 12 quốc gia đăng cai trong giải đấu Euro 2020, giải đấu này sẽ kết thúc với trận bán kết và trận chung kết tổ chức tại sân vận động Wembley ở London, Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA sẽ trồng 600.000 cây xanh để bù đắp lượng khí thải cácbon từ Euro 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO