Úc công bố viện trợ hơn 140 triệu USD cho nông dân bị hạn hán

06/08/2018 16:05

(TN&MT) – Ngày 5/8, Úc đã công bố một gói viện trợ trị giá 190 triệu đô la Úc (tương đương 140,56 triệu USD) cho các nông dân bị hạn hán khi phần lớn bờ biển phía Đông trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong lịch sử.

 

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã công bố khoản tài trợ từ một trang trại ở bang New South Wales, sẽ cung cấp cho nông dân những khoản thanh toán một lần và hỗ trợ các sáng kiến ​​về sức khỏe và các nhóm cộng đồng.

 

“Đây là những trường hợp rất đặc biệt và điều quan trọng là chúng tôi ứng phó lại thảm họa này với sự hỗ trợ mà nông dân cần” - Turnbull nói với các phóng viên.
 

Một chiếc xe tải gây bụi trên con đường phía sau một con đập ở nông trại của May McKeown bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Trang trại này nằm ở vùng ngoại ô thị trấn Walgett ở Tây Bắc New South Wales, Úc vào ngày 19/7/2018. Ảnh: David Gray
Xe tải gây bụi trên con đường phía sau một con đập ở nông trại của May McKeown bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Trang trại này nằm ở vùng ngoại ô thị trấn Walgett ở Tây Bắc New South Wales, Úc vào ngày 19/7/2018. Ảnh: David Gray

 

Thông báo đưa gói cứu trợ hạn hán của chính phủ lên đến 576 triệu USD. Chính quyền bang New South Wales cũng đã hỗ trợ hơn 1 tỷ đô la Úc cho nông dân.

 

Theo Bộ các ngành Công nghiệp Cơ bản, tình trạng khô hạn đã khiến hơn 95% diện tích của bang NSW bị hạn hán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Úc công bố viện trợ hơn 140 triệu USD cho nông dân bị hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO