UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ lật tàu trên sông Thạch Hãn

Tiến Nhất| 27/10/2021 19:00

(TN&MT) - Ngày 27/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng, địa phương liên quan khẩn trương tìm kiếm người mất tích và làm rõ nguyên nhân sự cố đường thủy nội địa trên sông Thạch Hãn.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV QLKT công trình Thủy lợi Quảng Trị, UBND TX. Quảng Trị, UBND huyện Triệu Phong, Gio Linh và các lực lượng liên quan tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, đồng thời có phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản khi tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tổ chức điều tra nguyên nhân sự cố đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo xử lý đúng quy định pháp luật.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ tàu chở 7 người gặp nạn tại đập tràn Nam Thạch Hãn

Công ty TNHH MTV QLKT công trình Thủy lợi Quảng Trị tiếp tục vận hành đập cao su để phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích. Các đơn vị, địa phương liên quan căn cứ phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm huy động lực lượng dân quân tự vệ của các xã, thị trấn để tham gia phối hợp triển khai công tác tìm kiếm người mất tích.

Sở Giao thông Vận tải báo cáo cụ thể kế hoạch kiểm tra công tác phòng chống lụt bão trên các tuyến đường thủy nội địa, làm rõ nguyên nhân sự cố và kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có); đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các nội dung vượt thẩm quyền.

Theo ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị, vào sáng 27/10, ông đã yêu cầu các cán bộ trong đoàn kiểm tra báo cáo lại các tình tiết, diễn biến sự việc, kể cả việc các cán bộ có mặc hay mang theo áo phao cứu sinh hay không.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh uốn nắn, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức khi đi làm nhiệm vụ phải tuân thủ các quy định về bảo hộ lao động cũng như phòng tránh thiên tai. Đồng thời, yêu cầu khi lên tàu phải chấp hành nghiêm các quy định của luật đường thủy nội địa cũng như các quy định khác. Việc này là để đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ công chức cũng như người dân trong quá trình tuần tra, kiểm soát, giám sát các hoạt động trên vùng sông Thạch Hãn nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có) đến sự cố đường thủy trên sông Thạch Hãn

Trước đó, sáng 26/10, Đoàn cán bộ của Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị do ông Trần Ngọc Sơn (Phó Giám đốc Sở) dẫn đầu, đi kiểm tra 2 bến thủy nội địa tạm thời của 2 doanh nghiệp khai thác cát sỏi trên sông Thạch Hãn. Lúc xảy ra sự cố, đoàn kiểm tra đang di chuyển trên chiếc tàu sắt của doanh nghiệp, cùng đi có thêm 3 lái tàu và ông H.Đ.V.

Đến 9 giờ cùng ngày, chiếc tàu sắt chở đoàn công tác khi đi qua khu vực đập tràn Nam Thạch Hãn bất ngờ bị chết máy, trôi tự do. 7 người đã nhảy khỏi tàu bám vào đê bê tông giữa đập tràn công trình thủy lợi và được "giải cứu" vào chiều cùng ngày, riêng ông H.Đ.V bị nước cuốn trôi, đến nay chưa tìm thấy tung tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ lật tàu trên sông Thạch Hãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO