UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm đất đai theo phản ánh của Báo TN&MT

Quyết Thắng - Xuân Tùng| 14/12/2020 17:36

(TN&MT) - UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo về việc xử lý thông tin phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường liên quan đến các sai phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Ý Yên.

Cụ thể, văn bản số 1003 của UBND tỉnh Nam Định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan ký nêu rõ: Thực hiện văn bản số 618/TTr-P2 ngày 19/11/2020 của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc xử lý thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, UBND tỉnh Nam Định báo cáo kết quả như sau: 

Ngày 16/11/2020, UBND tỉnh đã có văn bản số 935/UBND-VP3 giao Chủ tịch UBND huyện Ý Yên kiểm tra làm rõ phản ánh của Báo nêu, xem xét xử lý theo thẩm quyền. Ngày 30/11/2020, UBND huyện Ý Yên có văn bản số 191/UBND-TNMT báo cáo về việc xin thuê đất thực hiện dự án, đầu tư xây dựng đối với Doanh nghiệp tư nhân Huế Lan và hộ ông Ninh Đức Mạnh tại xã Yên Ninh theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường. (có báo cáo của huyện gửi kèm)

Theo văn bản của UBND tỉnh Nam Định, huyện Ý Yên vẫn chưa gửi báo cáo việc xử lý vi phạm đất đai của doanh nghiệp tư nhân Huế Lan theo thông tin phản ánh của Báo TN&MT.

Ngày 04/12/2020, UBND tỉnh tiếp tục có văn bản số 997/UBND-VP3 giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của UBND huyện Ý Yên đối với vi phạm theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường; đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Ý Yên khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về xử lý dứt điểm các vi phạm theo phản ánh của cơ quan báo chí trên địa bàn huyện Ý Yên nói chung và xã Yên Ninh nói riêng theo đúng các quy định của pháp luật. 

Văn bản cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định sẽ chỉ đạo UBND huyện Ý Yên thực hiện nghiêm túc xử lý vi phạm và báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường ngay sau khi có báo cáo của UBND huyện Ý Yên. 

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải 2 kỳ phóng sự truyền hình phản ánh về những bất cập, tồn tại trong quản lý, sử dụng đất đai tại xã Yên Ninh, huyện Ý Yên. Trong đó, các phóng sự phán ánh về tình trạng đất dự án làng nghề, đất nông nghiệp bị các doanh nghiệp (trong đó có doanh nghiệp tư nhân Huế Lan) tự ý phân lô bán nền, giao dịch mua bán tự do, phá vỡ quy hoạch được duyệt đã diễn ra nhiều năm nay. Trả lời phỏng vấn báo chí, lãnh đạo UBND huyện Ý Yên cũng khẳng định có tình trạng này nhưng điều lạ lùng là hàng loạt công trình xây dựng không phép vẫn ngang nhiên tồn tại?.          

Sai phạm của doanh nghiệp tư nhân Huế Lan đã tồn tại nhiều năm, gây bức xúc lớn trong dư luận.

Sau loạt phóng sự truyền hình phản ánh về sai phạm đất đai tại Yên Ninh, nhóm phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh của người dân xã Yên Tiến, Yên Trị với tình trạng tương tự và có phần phức tạp hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh  vụ việc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm đất đai theo phản ánh của Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO