UBND huyện Mê Linh nói gì về việc 'Quan xã' say rượu trong giờ làm việc

28/07/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến bài báo được đăng tải trên Báo Tài nguyên và Môi trường về việc Chủ tịch UBND xã Chu Phan, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội có những lời nói,...

(TN&MT) - Liên quan đến bài báo được đăng tải trên Báo Tài nguyên và Môi trường về việc Chủ tịch UBND xã Chu Phan, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội có những lời nói, cử chỉ không đúng mực khi tiếp phóng viên trong tình trạng say rượu cũng như đơn thư tố giác hàng loạt công trình, dự án có dấu hiệu sai phạm tại xã Chu Phan. Sau nhiều lần liên hệ, chúng tôi đã có buổi làm việc với UNND huyện Mê Linh.
 
Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Mê Linh là ông Lưu Văn Thành - Trưởng phòng nội vụ đề nghị phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường cung cấp thêm cho một số thông tin, tư liệu để có cơ sở làm việc với lãnh đạo xã Chu Phan và làm căn cứ tham mưu với huyện để có hình thức kiểm điểm.
 
Ông Thành
Ông Lưu Văn Thành - Trưởng phòng nội vụ huyện Mê Linh (ngồi giữa) tiếp chuyện phóng viên
 
Trên tinh thần xây dựng, phóng viên Báo Tài Nguyên & Môi Trường đã cung cấp một số tư liệu, hình ảnh ghi lại được quá trình làm viêc trong tình trạng say rượu của ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Chu Phan. Sau khi xem xong toàn bộ tư liệu, video clip phóng viên cung cấp, đại diện UBND huyện Mê Linh thừa nhận một số nội dung báo nêu là chính xác như: Việc ông Nguyễn Văn Hải có uống rượu buổi trưa trước khi đến cơ quan làm việc. Cán bộ tại UBND xã có mặc áo ba lỗ trong giờ hành chính và thời gian ông Hải tới trụ sở UBND xã làm việc với báo là 15 giờ chiều.
 
Trước đó, như phóng viên báo Tài Nguyên & Môi Trường đã đưa tin về việc nhiều người dân cũng như cán bộ đảng viên xã Chu Phan gửi đơn tố giác về những sai phạm của ban lãnh đạo xã Chu Phan tới các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và Báo TN&MT đề nghị xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể ban lãnh đạo xã trong nhiều năm trời đã buông lỏng quản lý để hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (trong đó có nhà của đương kim Chủ tịch xã Chu Phan Nguyễn Văn Hải), cải tạo xây dựng các công trình đã được xếp hạng Quốc gia nhưng không báo cáo, tự ý chuyển hóa không bàn bạc, khai khống để rút tiền hộ trợ lũ lụt năm 2008 của nhà nước…
 
Ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan đương nhiệm
Ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan đương nhiệm
 
Theo điều tra của phóng viên, việc cải tạo khuôn viên Đền Quán (Đền Nại Châu) đã làm phá vỡ kết cấu địa hình khu vực quanh đó để lại hậu quả nặng nề như phá trạm bơm cũ để xây một trạm bơm mới tại vị trí khác nhưng trạm bơm mới lại xâm phạm vào bờ kênh Thanh Điềm của công ty thủy lợi Mê Linh nên phải đập đi. 
 
Vụ việc đến tai Chủ tịch UBND huyện Mê Linh và ông này đã xuống xem xét, kiểm tra, hỗ trợ xã 200 triệu để xây dựng trạm bơm khác tại đúng vị trí của trạm bơm cũ nhưng điều nực cười là theo người dân xã Chu Phan thì đến nay, trạm bơm này vẫn chưa thể hoạt động phục vụ bà con.
 
Trạm bơm
Trạm bơm "tai tiếng" tại xã Chu Phan
 
Một vụ việc khác cũng được người dân tố cáo đó là Dự án nuôi trồng thủy sản do UBND huyện Mê Linh làm chủ đầu tư trên diện tích gần 10ha đất nông nghiệp, kể từ khi triển khai xây dựng xong cho đến nay chưa một lần đi vào hoạt động.
 
Ngoài các vụ việc đã nêu ra ở trên, đối với việc bán đất khu vực cầu Bê Tông, Thổ Binh, Lò Gạch trái quy định thì cách đây gần 1 năm, UBND huyện Mê Linh đã có kết luận lãnh đạo UBND xã Chu Phan các thời kỳ từ 1995 trở lại đây mặc dù biết việc này nhưng không có Văn bản báo cáo, xin ý kiến của cấp có thẩm quyền là không đúng, các cá nhân làm sai phải chịu trách nhiệm.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng - Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Mê Linh nói gì về việc 'Quan xã' say rượu trong giờ làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO