TX. Quảng Yên - Quảng Ninh: Chợ xây tiền tỉ vẫn… đìu hiu

23/10/2017 00:00

(TN&MT) - Được đầu tư xây dựng khang trang, chợ Quán, xã Liên Vị, TX. Quảng Yên đi vào hoạt động từ cuối năm 2016, nhưng không hiểu vì sao tới nay cả chợ chỉ có 20 tiểu thương.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, chợ Quán được xây dựng theo quy hoạch của TX. Quảng Yên, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Thép Vân. Để giải cứu cho chủ đầu tư và dẹp bỏ tình trạng chợ cóc, chợ tạm gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, UBND TX. Quảng Yên đã chỉ đạo UBND xã Liên Vị dẹp bỏ ngay tình trạng chợ tạm, chợ cóc tại đây, cũng như đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi qua đây.

Chợ đầu tư tiền tỉ vẫn đìu hiu
Chợ đầu tư tiền tỉ vẫn đìu hiu

Ông Nguyễn Thành Chiến, Chủ tịch UBND xã Liên Vị cho biết, chợ tạm xóm Bầu tồn tại nhiều năm qua, dù địa phương cũng đã nhiều lần tổ chức dẹp bỏ nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Ông Chiến thừa nhận, trong khi chờ xây dựng chợ Quán, xã có chủ trương cho cá nhân ông Đỗ Văn Phượng đầu tư san lấp mặt bằng để bà con có chỗ kinh doanh, mua bán hàng hóa tại khu vực xóm Bầu. Tuy nhiên, do lợi dụng sơ hở của chính sách, chủ đầu tư chợ tạm đã cố tình chây ì, không hợp tác với chính quyền và tiếp tục tổ chức họp chợ sai quy định, cho dù chợ Quán đã đầu tư, xây dựng khang trang và cách đó 1km.

Một tiểu thương chợ Quán cho biết, chợ mở ra từ lâu, nhưng lác đác được một vài người vào mua hàng, cứ đà này đến hết năm chắc chúng tôi phải từ bỏ chợ, tìm nghề khác để mưu sinh.

Đại diện Phòng Kinh tế, TX. Quảng Yên cho biết, việc UBND xã Liên Vị phê duyệt đầu tư công trình chợ cho cá nhân đầu tư, xây dựng kiên cố, không có thời gian dẹp bỏ, không có phương án di chuyển các hộ tiểu thương là sai quy định, trái với các nội dung văn bản chỉ đạo của Thị xã. Điều này dẫn đến việc tồn tại chợ cóc xóm Bầu.

Thiết nghĩ, UBND TX. Quảng Yên, xã Liên Vị cần kiên quyết dẹp bỏ các điểm chợ cóc, chợ tạm tồn tại nhiều năm qua trên địa bàn nhằm trả lại mỹ quan đô thị, môi trường sống, cũng như đảm bảo tình hình ANTT và ATGT trên địa bàn.

                                                            Phạm Hoạch - Đăng Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TX. Quảng Yên - Quảng Ninh: Chợ xây tiền tỉ vẫn… đìu hiu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO