Tuyết bao phủ sa mạc Saudi Arabia

Mai Đan| 21/01/2022 23:33

Mưa đá và tuyết rơi gần đây đã dẫn tới sự thay đổi cảnh quan trong và xung quanh Saudi Arabia, gây phấn khích cho người dân địa phương và xôn xao trên mạng xã hội.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_220120113958-01-snow-saudi-arabia-restricted(1).jpg
Thời tiết mùa đông hiếm hoi đã phủ trắng những bãi cát ở Saudi Arabia

Ngày 21/1, Hãng tin CNN (Mỹ) đưa tin, mưa đá và tuyết rơi gần đây đã dẫn tới sự thay đổi cảnh quan trong và xung quanh Saudi Arabia, gây phấn khích cho người dân địa phương và xôn xao trên mạng xã hội. Sa mạc này vốn là những cồn cát luôn bị ánh sáng mặt trời thiêu đốt.

Vào đầu tháng này, ông Al-Habri, nhiếp ảnh gia người Saudi Osama đã chụp được những bức ảnh từ trên không về Badr Governorate, phía Tây Nam thành phố hành hương Hồi giáo Medina. Tuyết trắng đã bao phủ khu vực này, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương về hiện tượng hiếm hoi này. Nhiếp ảnh gia Al-Harbi đã ghi lại những cảnh tượng này vào ngày 11/1. Ông cho hay, nhiều du khách đã đi hàng km để ngắm nhìn tuyết phủ sa mạc Badr.

Ông Al-Harbi cho biết, khu vực sa mạc Badr trải qua thời tiết mùa đông với cường độ mạnh là hiện tượng hiếm gặp trong nhiều năm. Theo ông, đây là một trận mưa đá lịch sử.

Vào thời điểm ông Al-Harbi đến Badr, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Saudi Arabia dự báo mưa vừa đến mưa to, kéo theo gió và mưa đá xảy ra ở khu vực Medina.

Trước Saudi Arabia, những bức ảnh tuyết phủ trắng xóa sa mạc Sahara ở Tây Bắc Algeria cũng đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiệt độ ở sa mạc nóng nhất tại tỉnh Naama, Algeria thuộc phía Bắc sa mạc Sahara và gần biên giới với Morocco đã giảm xuống mức thấp, gây đóng băng sau trận tuyết rơi đầu tháng 1/2022.

Theo Tổng hợp từ CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyết bao phủ sa mạc Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO